Vạn Lý Trường Thành được bảo vệ bằng vũ khí "siêu khủng" nào?

Thứ tư, ngày 25/03/2020 08:35 AM (GMT+7)
Vạn Lý Trường Thành là công trình nhân tạo dài nhất thế giới. Trong suốt nhiều thế kỷ, kiến trúc này được sử dụng để chống lại quân xâm lược. Theo đó, binh sĩ trấn thủ tại Trường Thành sử dụng nhiều vũ khí để bảo vệ công trình này.
Bình luận 0

img

Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc được biết đến là công trình nhân tạo dài nhất thế giới với chiều dài lên đến 8.851 km.

img

Quá trình xây dựng Vạn Lý Trường Thành diễn ra trong hơn 2.000 năm. Trong đó, những phần đầu tiên của công trình khổng lồ này được thi công từ đầu thế kỷ 8 trước Công nguyên.

img

Trong suốt nhiều thế kỷ tồn tại, Vạn Lý Trường Thành đóng vai trò như một đường biên giới với các nước láng giềng.

img

Theo đó, Vạn Lý Trường Thành được triều đình Trung Quốc thời phong kiến sử dụng làm phòng tuyến chống lại quân xâm lược đến từ phương Bắc.

img

Để ngăn chặn kẻ địch vượt qua Vạn Lý Trường Thành, binh sĩ trấn thủ tại nơi biên cương khắc nghiệt này được trang bị nhiều loại vũ khí.

img

Cụ thể, binh sĩ Trung Quốc thời phong kiến được trang bị nhiều vũ khí để bảo vệ Vạn Lý Trường Thành như: cung tên, kiếm, thương...

img

Đặc biệt, khi phát minh ra thuốc súng, người Trung Quốc đã sử dụng chúng trong việc bảo vệ Trường Thành một cách hiệu quả.

img

Đây được coi là một trong những vũ khí mạnh nhất của Trung Quốc thời đó khiến quân địch phải khiếp sợ.

img

Một khi binh sĩ đứng canh gác ở tháp canh phát hiện động thái quân địch chuẩn bị áp sát Vạn Lý Trường Thành thì sẽ dùng cờ, khói và đèn để phát tín hiệu.

img

Khi ấy, binh sĩ ở Vạn Lý Trường Thành sẽ mang theo vũ khí chuẩn bị đối đầu với quân địch. Nhờ vậy, kẻ địch sẽ khó lòng vượt qua được công trình này một cách dễ dàng.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem