Vật thể lạ gây hoảng loạn trên trạm vũ trụ quốc tế

Thứ tư, ngày 29/06/2011 15:38 PM (GMT+7)
Dân Việt – Một mảnh vỡ vũ trụ suýt va vào Trạm Vũ trụ quốc tế ISS, khiến cả sáu nhà du hành vũ trụ phải tìm nơi ẩn náu trong vòng 30 phút.
Bình luận 0

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, ngày 28.6, một vật thể bay với tốc độ cao tiến về phía ISS khiến phi hành đoàn vội vàng trèo vào hai tàu cứu hộ Liên hợp (Soyuz) bên cạnh để trú ẩn trong khoảng 30 phút.

Đây là vật thể bay tiến gần ISS nhất từ trước tới nay và NASA hoàn toàn không có tin tức gì về vật thể này cho tới khi nó tiến đến rất gần, chỉ cách trạm khoảng 335m. Hiện kích thước của vật thể trên vẫn chưa được xác định.

img
Trạm Vũ trụ quốc tế ISS.

Giới chuyên gia cảnh báo hiện tượng tương tự sẽ ngày càng phổ biến do khối lượng rác thải không gian từ các bộ phận tên lửa, do các vụ thử tên lửa thất bại gây ra, đang tăng lên.

Trong vòng 54 năm qua, con người đã tiến hành 4.600 vụ phóng để nghiên cứu vũ trụ và tạo ra khối lượng rác thải khổng lồ, với hàng triệu mảnh kim loại, nhựa và thủy tinh đang bay lơ lưng trên không trung. NASA cho biết hiện trong không gian có khoảng 16.000 vật thể có đường kính hơn 10cm được Mạng lưới giám sát vũ trụ Mỹ theo dõi sát sao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem