UBND quận Gò Vấp kiến nghị mở rộng 4 tuyến đường gồm đường Thống Nhất, đường số 6 và xây mới cầu kết nối qua khu ấp Doi, đường Nguyễn Văn Khối (đoạn từ Thống Nhất đến Lê Văn Thọ), đường Lê Đức Thọ (đoạn từ Lê Văn Thọ đến Nguyễn Oanh).
Các tuyến này thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm, do lòng đường hẹp, lưu lượng phương tiện đông. Tại đường Thống Nhất, giờ cao điểm sáng, chiều thường xuyên kẹt xe tại điểm giao với đường Quang Trung. Lòng đường Thống Nhất hiện tại đoạn rộng nhất là 9m, đoạn hẹp nhất là 4m, xung quanh có nhiều quán xá, hoạt động dịch vụ do đó lưu lượng phương tiện trên đường này rất đông.
Khu vực ngã tư này lực lượng cảnh sát giao thông, dân phòng thường xuyên túc trực, nhằm điều tiết giao thông. Đặc biệt là vào giờ cao điểm; những dịp lễ, Tết…
Anh Nguyễn Duy Đạt - sống gần đường Thống Nhất cho biết: “Giờ cao điểm buổi chiều đi từ Quang Trung quẹo vô đường Thống Nhất rất khó khăn. Từ trong đường Thống Nhất đi ra người quẹo trái, người quẹo phải, rồi từ Quang Trung quẹo vô, xe rất đông nên thường xuyên kẹt. Đường Thống Nhất thì nhỏ, chỉ cần có một chiếc xe tải là chắn hết một làn đường”.
Tương tự, đường Lê Đức Thọ cũng trong tình trạng đường hẹp, xe đông. Trên đường có nhiều trường học, nhà thờ, do đó những giờ cao điểm tại đây thường xuyên kẹt xe. Hai bên đường Lê Đức Thọ có nhiều hẻm, người dân lưu thông từ hẻm ra đường và ngược lại, gây gián đoạn giao thông.
Dự án mở rộng đường Lê Đức Thọ là dự án trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại biểu Đảng bộ quận Gò Vấp lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây được xem là tuyến đường động lực phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận (có lộ giới quy hoạch 25m).
Tại đường số 6, theo ghi nhận tình trạng lưu thông tương đối ổn định, không xảy kẹt xe. Tuy nhiên, con đường này thuộc dạng đường hẻm, không có vỉa hè, nhiều đoạn trũng thấp, ngập nước. Tại điểm giao với đường Lê Đức Thọ, con đường rộng khoảng 3m, càng đi vào trong đường hẹp lại, có đoạn chưa tới 2m, gây khó khăn cho người dân lưu thông.
Theo UBND quận Gò Vấp, việc nâng cấp, mở rộng đường số 6 và cầu bê tông kết nối qua khu Ấp Doi không chỉ giải quyết vấn đề giao thông hiện tại, mà còn tăng cường liên thông kết nối quận Gò Vấp với quận 12.
Ngoài ra nhằm kết hợp chỉnh trang hành lang hai bên tuyến đường, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và giảm ùn tắc giao thông đô thị, góp phần phát triển đô thị bền vững quận Gò Vấp nói riêng và thành phố nói chung.
Đối với đường Nguyễn Văn Khối (đoạn từ đường Thống Nhất đến đường Lê Văn Thọ), theo quy hoạch có chiều dài khoảng 850m, được chia làm 2 đoạn. Đoạn thứ nhất từ đường Thống Nhất đến đường số 8 có một phần hiện đang là hẻm, không có hệ thống thoát nước, rộng từ 1,6m đến 4m, phần còn lại là nhà dân. Đoạn thứ hai từ đường số 8 đến đường Lê Văn Thọ có mặt đường nhỏ đã bị xuống cấp, rộng trung bình khoảng 6m.
Hiện nay, đoạn đường này thường xuyên kẹt xe do lưu lượng xe lớn. Mặt khác, hệ thống thoát nước hiện hữu của tuyến đường không có (hoặc có những đoạn có hệ thống thoát nước nhưng không đồng bộ) nên không đảm bảo khả năng thoát nước của khu vực một khi có trời mưa.
Theo UBND quận Gò Vấp, việc nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Khối là rất cần thiết, nhằm tăng cường kết nối giao thông trong khu vực, giảm ùn tắc giao thông. Đồng thời giải quyết nhu cầu thoát nước của khu vực, chia sẻ áp lực lưu thông ngày một lớn trên đường Quang Trung.
Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.
Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.
Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.
Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.
Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.