Vietcombank ra mắt giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến tại Bệnh viện T.Ư Huế
Chiều ngày 31/12, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Huế đã tổ chức Lễ ra mắt giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến tại Bệnh viện Trung ương Huế với sự phối hợp của Ban Giám đốc và các y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế cùng sự hợp tác của các đối tác trong triển khai dự án.
Tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Lê Viết Sỹ - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cùng đại diện các sở ban ngành, tập thể các y bác sĩ và đối tác trực tiếp tham gia dự án.
Về phía Vietcombank Huế, có ông Lý Hoàng Vũ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh cùng các ông bà trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn.
Trong năm 2020, dù luôn đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nhưng ngành y tế vẫn nỗ lực chuyển đổi số, lấy trọng tâm là tập trung vào người bệnh, thay đổi mô hình, cách thức cung cấp dịch vụ y tế. Với mong muốn kết nối và đóng góp vào thành công chung của quá trình chuyển đổi số của ngành y tế, Vietcombank Huế và Bệnh viện Trung ương Huế đã tập trung nguồn lực, xây dựng giải pháp, tích cực phối hợp liên thông, kết nối với các bên liên quan để triển khai thành công thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Điều này nhằm mang lại giải pháp thanh toán, quản lý tài chính ưu việt và hiệu quả cho bệnh viện, bệnh nhân, qua đó giúp giảm thiểu thời gian, công sức và những phiền toái trong các khâu thanh toán viện phí. Người dân khi chi trả viện phí có thể chủ động lựa chọn phương thức thanh toán qua QR Code, thanh toán billings và thanh toán qua máy chấp nhận thẻ POS tại các quầy thu ngân (EDC controller).
Đối với bệnh viện, việc thu tiền phí dịch vụ y tế cho khách hàng trở nên nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng, giúp tiết kiệm nguồn nhân lực cho bệnh viện, giảm thiểu rủi ro liên quan đến quản lý tiền mặt. Đối với khách hàng, giải pháp giúp tiết kiệm thời gian thực hiện thanh toán, không cần xếp hàng chờ thanh toán tại các quầy thu ngân. Giải pháp này tạo thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà chủ động việc thanh toán phí dịch vụ y tế mọi lúc, mọi nơi; giảm thiểu rủi ro khi thực hiện thanh toán tại khu vực đông người; giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các nơi công cộng.
Theo đại diện Vietcombank Huế, thời gian tới đơn vị cam kết sẽ không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán trong lĩnh vực y tế, tích hợp thêm nhiều tiện ích để nâng cao trải nghiệm người dùng, đảm bảo thanh toán thuận lợi, an toàn. Vietcombank Huế cũng cam kết tài trợ vốn với lãi suất ưu đãi cho các nhu cầu vốn của ngành y tế, tham gia tích cực công tác an sinh xã hội... để đồng hành cùng ngành y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.