Theo thông tin Vietnam Airlines công bố, từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group tập trung tăng tải trên 8 đường bay du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội với Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP HCM với Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.
Mức tăng mạnh nhất là đường bay TP HCM - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Cam Ranh 38 chuyến bay, TP HCM - Cam Ranh 26 chuyến bay, TP.HCM - Phú Quốc 22 chuyến bay, các đường khác tăng từ 14 - 18 chuyến bay.
Trước đó, ngày 29/3, Vietnam Airlines Group đã công bố tăng tải cao điểm 30/4 - 1/5 đợt 1, tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ) trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5.
Với đợt tăng tải lần này, Vietnam Airlines Group đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 nghìn chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5. Các chuyến bay trải rộng các khung giờ khác nhau từ sáng đến tối, giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.
Bên cạnh các đường nội địa, Vietnam Airlines đã khôi phục hoàn toàn hoạt động bay thường lệ tới 15 thị trường quốc tế truyền thống. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ mở các đường bay mới kết nối Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Singapore, đồng thời chuẩn bị mở thêm đường bay mới tới Ấn Độ, đồng thời sẽ tăng dần tần suất các đường bay quốc tế đang khai thác.
Toàn mạng đường bay nội địa, quốc tế của Vietnam Airlines có trên 120 đường bay, kết nối hơn 22 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 30 điểm đến ở châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ.
Trong dịp cao điểm, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng; khai báo y tế trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành và trước khi lên sân bay. Những việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay.
Trong khi đó, lượng hành khách tự check-in khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài đã tăng hơn so với trước, đạt tỷ lệ khoảng 30 - 35%.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm