Virus corona có thể sống trong thi thể bệnh nhân Covid-19 nhiều ngày

Minh Nhật Thứ tư, ngày 11/03/2020 20:30 PM (GMT+7)
Hiệp hội các giám đốc tang lễ Ireland kêu gọi tăng cường các biện pháp phòng ngừa tại các nhà tang lễ vì bệnh nhân nhiễm virus corona có thể lây truyền bệnh ngay cả khi họ đã chết.
Bình luận 0

img

Theo Mirror, các nhà tang lễ đã được khuyến khích chôn cất bệnh nhân nhiễm virus corona mà không tổ chức dịch vụ tang lễ vì bệnh nhân vẫn có thể truyền bệnh nhiều ngày sau khi họ chết.

Hiệp hội các giám đốc tang lễ Ireland (IAFD) cho biết, họ đã được khuyến cáo rằng virus corona gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19) có thể tồn tại vài ngày trong thi thể người bệnh đã chết.

Theo đó, các nhà tang lễ được khuyến cáo thực hiện thêm các biện pháp phòng ngừa bổ sung khi xử lý các trường hợp nhiễm virus corona. Virus có thể lây truyền khi các nhân viên tang lễ xử lý thi thể bệnh nhân, theo Mirror.

Ông Keith Massey, Giám đốc công ty tang lễ ở Ireland cho biết hiện vẫn chưa rõ virus corona tồn tại trong thi thể bệnh nhân Covid-19 bao lâu sau khi người đó chết nhưng khẳng định khả năng lây nhiễm chéo cho nhân viên tang lễ là khá cao.

"Vấn đề là thường có không khí bị giữ lại trong phổi khi ai đó qua đời. Khi bạn di chuyển thi thể nào đó, không khí đó sẽ thoát ra. Họ không chắc chắn virus sẽ tồn tại trong phổi bao lâu", ông Massey cho biết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem