V.League 2011: Nhập nhèm “canh bạc cuối”

Thứ hai, ngày 18/07/2011 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có thời điểm tưởng như chiếc vé rớt hạng đã được đặt vào tay ĐT.LA, nhưng sau 22 vòng đấu, “Gạch” đang chứng minh họ không dễ vỡ đến thế.
Bình luận 0

Giải cứu “đại gia”

Cách đây 2 năm, khi QK4 thắng chủ nhà K.Khánh Hòa 3-2 như “dự kiến” ở vòng cuối V.League 2009, qua đó trụ hạng an toàn, nhiều điều tiếng đã hướng vào thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Đáp lại, ông Bảo nói: “Bóng đá ta ai dám khẳng định mình đá sạch. Các đội đừng trách móc đội này cứu đội kia, ai đen phải chịu thôi”.

Thực tế, đến V.League 2010, Navibank.SG mang theo “hồn” của QK4 còn được giải cứu theo một kịch bản ly kỳ hơn nhiều. Ngoài chuỗi trận bất bại lạ lùng từ vòng 19-22 trước các đội bóng mạnh hơn nhiều: SHB. Đà Nẵng, HAGL, Bình Dương, Navibank.SG còn được “nhận quà” dự trận play-off và sau đó đã trụ hạng thành công (đáng ra họ phải xuống hạng với vị trí thứ 13/14 trên bảng tổng sắp) nhờ quy định phân bổ cơ cấu lên-xuống hạng của VFF.

img
Băng rôn của CĐV câu lạc bộ Hà Nội.ACB trên sân Hàng Đẫy chiều 17.7.

Sang năm nay, đội bóng đại diện TP.HCM đã không tiếc tiền của tăng cường lực lượng và họ đã có 30 điểm/22 vòng đấu. Khi đã gần như chắc chắn trụ hạng, Navibank.SG lập tức biết cách phải làm gì. Không phải ngẫu nhiên trước cuộc tiếp đón ĐT.LA chiều 16.7, nhiều người tin Navibank.SG sẽ thua, và họ đã thua thật.

HLV Mai Đức Chung có thể cho rằng đội bóng của mình kém may mắn vì xà ngang đã 3 lần cứu thua cho “Gạch”. Nhưng những ai có mặt trên sân Thống Nhất đều có chung cảm giác một số vị trí của đội chủ nhà thi đấu thiếu tích cực (?!). Giờ thì với 6 điểm sau 2 trận thắng đầy ngỡ ngàng trước HAGL, Navibank.SG, cửa trụ hạng của “Gạch” lại rộng mở khiến không ít người giật mình.

Ban tổ chức giải bó tay?

Thực tế, không phải đợi tới vòng 22, mà trước đó những trận đấu có “mùi” đã xuất hiện như một cách thách thức BTC giải. Những người lạc quan nhất cũng không thể không đặt câu hỏi về phong độ thất thường của SHB. Đà Nẵng. Họ có thể thua 1-2 trước chủ nhà Hà Nội ACB đang nằm trong tốp cầm đèn đỏ vòng 19, nhưng lại đá như lên đồng để hạ SLNA 3-1 vòng 20.

Vậy mà sang vòng 21, SHB. Đà Nẵng lại thua 1-2 trước một đội bóng khác đang có nguy cơ rớt hạng là K.Khánh Hòa. Cũng ở vòng 21, Thanh Hóa bất ngờ thua SLNA 2-3 trong 90 phút mà mọi người hâm mộ xứ Thanh đều cảm thấy bức xúc.

Tất cả những điều đó diễn ra hàng tuần trước mắt BTC giải, nhưng những người làm bóng đá VN vẫn chấp nhận như chuyện… bình thường. Chẳng lẽ các đội bóng không còn mục tiêu phấn đấu thích đá như thế nào thì đá mà không bị coi đó là một dạng tiêu cực?

Ban kỷ luật khi được hỏi thì nói BTC giải không báo cáo gì. Đến lượt BTC giải lại nói giám sát không có ý kiến, và không có chứng cứ thì làm sao xử, án tại hồ sơ cơ mà (?!).

K.Khánh Hòa rơi xuống đáy

Trong trận đấu muộn vòng 22 V.League 2011 chiều qua (17.7), HP.Hà Nội đã hòa chủ nhà HAGL 1-1. Kết quả này giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh tiếp tục tiến gần hơn tới một vị trí an toàn. Còn ở trận “chung kết ngược” trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội ACB hạ K.Khánh Hòa 1-0 nhờ “bàn thắng vàng” của Ngalaha. Như vậy, Hà Nội ACB (25 điểm) tiếp tục duy trì hy vọng trụ hạng, trong khi K.Khánh Hòa (23 điểm) đã rơi xuống đáy bảng tổng sắp cùng bằng điểm với V.Hải Phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem