Vụ sập bẫy lừa ở Huế: Mất trăm tỷ vì ham lãi khủng

Trần Hòe Thứ bảy, ngày 25/04/2020 10:44 AM (GMT+7)
Các nạn nhân ở Thừa Thiên- Huế đã mất tổng cộng khoảng gần 100 tỷ đồng khi đóng góp tiền vào Công ty Thái Tuấn để hợp tác kinh doanh nhằm hưởng lãi suất "khủng".
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trần Thị Minh Thuý (SN 1968, trú tại phường Phú Nhuận, TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2017, bà Minh Thuý thoả thuận với các bà Ngô Thị Nguyệt (SN 1964), Trần Thị Thiện Thuý (SN 1960), Lê Thị Mỹ (SN 1961) và ông Hà Kế (SN 1963, đều trú tỉnh Thừa Thiên- Huế) về việc sẽ lấy lại tiền mà 4 nhà đầu tư này đã đóng góp đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư thương mại Thái Tuấn (Công ty Thái Tuấn) có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh. 

img

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố, bắt giam bà Trần Thị Minh Thúy. 

Để thực hiện thoả thuận, bà Minh Thuý yêu cầu 4 nhà đầu tư trên đưa trước 20% số tiền đã đầu tư vào Công ty Thái Tuấn và hứa nếu không lấy lại được tiền thì sẽ hoàn lại tiền. Sau khi thỏa thuận, 4 nhà đầu tư đã nhiều lần đưa cho bà Minh Thuý tổng số tiền là 474 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó bà Minh Thuý không thu hồi được tiền cho 4 người, đồng thời không hoàn trả số tiền 474 triệu đồng.  

Liên quan đến Công ty Thái Tuấn, ngoài 4 nhà đầu tư nêu trên, tại Thừa Thiên- Huế còn có hàng loạt người mất số tiền rất lớn sau khi góp tiền hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp này.

Năm 2016, Công ty Thái Tuấn thành lập một văn phòng đại diện tại tòa nhà số 23 đường Hà Nội, TP.Huế do bà Hoàng Thị Thu (trú xã Thành Tiến, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) làm Trưởng Văn phòng đại diện. Sau đó, Công ty Thái Tuấn tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị ở TP.Huế nhằm kêu gọi hợp tác kinh doanh quán nhậu, karaoke, bất động sản...

Công ty Thái Tuấn cam kết với các nhà đầu tư sẽ hoàn trả vốn và lãi trong 3 năm (thời hạn từ tháng 3/2015 đến tháng 3/2018) với mức lãi “khủng”. Ví dụ, nếu nhà đầu tư góp 25 triệu đồng sẽ được hoàn trả cả vốn lẫn lãi là 90 triệu đồng trong 3 năm, góp 100 triệu đồng sẽ được hoàn trả 360 triệu đồng, góp 200 triệu đồng sẽ được hoàn trả 720 triệu đồng…

Tin vào Công ty Thái Tuấn, rất nhiều người dân đã dồn tiền tích lũy được và vay mượn thêm để tham gia vào các gói hợp đồng hợp tác kinh doanh nhằm thu lợi nhuận cao. Tuy nhiên, sau khi các nhà đầu tư góp vốn vào Công ty Thái Tuấn, đầu năm 2017, văn phòng tại TP.Huế của công ty này bỗng dưng “biến mất” và các nhà đầu tư không nhận được tiền doanh nghiệp trả theo cam kết.

img

Hàng loạt người dân ở Thừa Thiên- Huế đã gửi đơn tố cáo Công ty Thái Tuấn lừa đảo. 

Trong số những lá đơn kêu cứu của các nạn nhân gửi đến cơ quan công an ở Thừa Thiên- Huế, có nhiều hoàn cảnh rất thương tâm. Đơn cử như trường hợp bà T.N.H.O (trú phường Tây Lộc, TP.Huế), người đã qua đời vì bệnh ung thư. Khi mắc bệnh, bà O nghe một người quen giới thiệu đầu tư vào Công ty Thái Tuấn được lãi cao nên đã góp 100 triệu đồng với hy vọng có thêm tiền lo thuốc men, chữa bệnh. Tuy nhiên, sau khi đầu tư tiền vào Công ty Thái Tuấn, bà O chỉ được Công ty trả vỏn vẻn 2 triệu đồng. Khi bà O hấp hối, người chồng của bà này vào tận TP.Hồ Chí Minh van xin phía Công ty Thái Tuấn trả lại tiền cho gia đình để về lo hậu sự cho vợ nhưng vẫn không được doanh nghiệp trả tiền.

Nạn nhân của Công ty Thái Tuấn chủ yếu là những người làm nghề buôn bán, cán bộ hưu trí, bác sĩ, giáo viên, cán bộ công chức. Bà Nguyễn Thị M ( phường Hương Sơ, TP.Huế) là người góp 200 triệu đồng vào Công ty Thái Tuấn để hợp tác kinh doanh. Bà M cho biết, sau khi huy động các nhà đầu tư góp vốn, Công ty yêu cầu các nhà đầu tư kêu gọi thêm nhiều người cùng tham gia. Công ty hứa rằng nhà đầu tư nào giới thiệu được càng nhiều người tham gia thì sẽ được nhận nhiều tiền hoa hồng hơn, đồng thời được lên chức, được đi du lịch...  

“Chúng tôi sẽ nhận được 10% khi giới thiệu được một người khác tham gia gói 5 triệu đồng. Số người giới thiệu sau sẽ được chia thành 2 khu vực, khi số lượng mỗi bên lên 30 người, công ty trả thưởng hơn 20 triệu đồng, lên mỗi bên 50 người tiền thưởng hơn 30 triệu đồng, lên mỗi bên 100 người tiền thưởng lên 50 triệu đồng và sẽ được kết nạp vào “câu lạc bộ kinh doanh”, được chia lợi nhuận 5% toàn quốc… Vì tin tưởng nên người người, nhà nhà đua nhau góp vốn và giới thiệu người khác tham gia để rồi bị lừa đảo hàng loạt”, bà M kể.

Theo thống kê ban đầu, hàng trăm nạn nhân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã mất tổng cộng khoảng gần 100 tỷ đồng khi đóng góp tiền vào Công ty Thái Tuấn để hợp tác kinh doanh quán nhậu, karaoke, bất động sản...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem