Trong thời gian qua, TRT đã phát đi thông cáo báo chí cảnh báo về tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ trên của Việt Nam. Đồng thời, TRT cũng gửi văn bản cho các công ty "xài chùa" logo cuộc thi nhưng các đơn vị này vẫn không có động thái điều chỉnh.
"Logo của cuộc thi gạo ngon nhất thế giới chỉ có công ty của kỹ sư Hồ Quang Cua là "cha đẻ" gạo ST25 được phép sử dụng. Tuy nhiên, có hàng loạt sản phẩm gạo sử dụng trái phép logo này, thậm chí có những bao bì sản phẩm không hề ghi công ty sản xuất" - bà Hương bức xúc.
Vì thế, bà Hương cho biết ban tổ chức hội nghị gạo quốc tế và cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới sẽ xem xét tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Từ đó có quyết định cuối cùng về việc chấp thuận cho gạo Việt Nam tiếp tục dự thi hay không.
Theo bà Hương, hiện Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) cũng chỉ là đơn vị ngành hàng gửi loại gạo đi dự thi nên không có trách nhiệm trực tiếp về vấn đề này.
Vì vậy, TRT mong muốn có một cơ quan quản lý tại Việt Nam đứng ra chịu trách nhiệm và có động thái xử lý tình trạng vi phạm trên để tránh gây ảnh hưởng đến đơn vị sở hữu thương hiệu gạo ST25, làm mất uy tín gạo Việt Nam.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.