10 sản phẩm gắn liền với sự nghiệp Steve Jobs

Thứ năm, ngày 06/10/2011 16:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Steve Jobs chưa từng theo học ngành kỹ thuật một cách chính thức, nhưng sự nghiệp của ông gắn liền với những phát minh và đồng phát minh của hơn 300 bằng sáng chế tại Mỹ.
Bình luận 0

Dưới đây là những sản phẩm công nghệ gắn liền với tên tuổi của ông.

1. Apple I (năm 1976)

Sản phẩm đầu tiên của Apple là một máy tính dành cho các kỹ sư và những người yêu thích công nghệ điện toán, được sản xuất với số lượng nhỏ. Steve Wozniak đã thiết kế nó, còn Jobs phụ trách mảng tài chính và tiếp thị.

img
 

2. Apple II (năm 1977)

Là một trong những máy tính cá nhân thành công đầu tiên, Apple II được thiết kế như là một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường chứ không phải chỉ dành cho các kỹ sư và những yêu thích nó. Có nhiều cải tiến so với Apple I và được đưa ra thị trường cho đến năm 1993.

img
 

3. Lisa (năm 1983)

Trong một lần đến thăm trung tâm nghiên cứu Xerox Corp ở Palo Alto, Jobs đã nảy ra ý tưởng sản xuất chiếc máy tính thương mại đầu tiên với giao diện đồ họa, các biểu tượng, cửa sổ và con trỏ được điều khiển bởi chuột. Đó chính là nền tảng cho các các giao diện máy tính ngày nay, nhưng giá của Lisa quá đắt để thành công trong kinh doanh.

img
 

4. Macintosh (năm 1984)

Giống như Lisa, Macintosh có một giao diện đồ họa cho người dùng, nhưng có giá rẻ hơn và được tung ra thị trường với một chiến dịch quảng cáo lớn. Mọi người bắt đầu nhận ra sự hữu ích của các giao diện đồ họa trong công việc thiết kế.

img
 

5. Máy tính NeXT (năm 1989)

Sau khi rời khỏi Apple, Jobs bắt đầu dự án công ty NeXT Computer về phát triển một thế hệ máy tính mới với những ý tưởng đột phá. Máy tính màu NeXTstation của ông được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất thời điểm đó, trình duyệt web đầu tiên trên thế giới đã được ra đời.

img
 

Sản phẩm của Steve Jobs không được bán với số lượng lớn ra thị trường, nhưng đã tạo ra những ảnh hưởng to lớn đối với các thế hệ máy tính tiếp theo. Phần mềm của nó cũng được làm nền tảng cho các hệ điều hành của Macintosh và iPhone hiện nay.

6. iMac (năm 1998)

Khi Jobs quay trở lại Apple vào năm 1996, công ty đang trong thời kỳ hoạt động kém hiệu quả. iMac, được ví là dòng máy để bàn hàng đầu của Apple, ra đời năm 1988, đã đánh dấu bước phát triển mới của công ty. Mọi người bắt đầu chú ý đến những lợi ích của Internet và quan tâm đến việc sắm cho bản thân những chiếc máy tính đầu tiên.

img
 

7. Máy nghe nhạc iPod (năm 2001)

Không phải là chiếc máy nghe nhạc kỹ thuật số với ổ cứng đầu tiên được ra đời, nhưng iPod của Apple lại là máy nghe nhạc thành công và chiếm hầu hết thị phần máy nghe nhạc trên thị trường trong nhiều năm qua. Sự thành công của iPod đã dọn đường cho sự phát triển của iTunes và iPhone sau này.

img
 

8. Kho dữ liệu số iTunes (năm 2003)

Trước khi iTunes ra đời, việc mua các sản phẩm âm nhạc kỹ thuật số thường rắc rối và khiến cho tình trạng vi phạm bản quyền trở nên phổ biến. Kho truyền thông và dữ liệu trực tuyến iTunes xuất hiện đã đem đến cho người dùng một kho nhạc số khổng lồ, tích hợp được tất cả các sản phẩm âm nhạc của các nhãn hiệu nổi tiếng, đơn giản và dễ dùng.

img
 

9. iPhone (năm 2007)

Những gì iPhone làm cho điện thoại cũng giống như những gì mà Macintosh đã làm được với máy tính cá nhân, nó đã tạo ra một xu hướng công nghệ của dòng điện thoại thông minh, trở thành cuộc cách mạng trong các nhà sản xuất và hiện đang chiếm được cảm tình của rất nhiều người sử dụng.

img
 

10. iPad (năm 2010)

Hàng chục công ty, bao gồm cả Apple, đã tạo ra máy tính bảng trước iPad, nhưng không ai đạt được thành công như iPad làm được. iPad được coi là sản phẩm hoàn hảo trong lịch sử của Apple.

img
 
Theo Huffpost

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem