10.000 lính Ukraine được lực lượng Anh truyền thụ 'bí kíp chiến đấu mới'

Lê Phương (Express) Chủ nhật, ngày 01/01/2023 21:05 PM (GMT+7)
Các chỉ huy người Anh đã dạy quân đội Ukraine "những nguyên tắc của chiến tranh chiến hào" trong bối cảnh xung đột với Nga bước vào những tháng mùa đông.
Bình luận 0
10.000 lính Ukraine được lực lượng Anh truyền thụ 'bí kíp chiến đấu mới' - Ảnh 1.

Anh đang huấn luyện gần 10.000 tân binh Ukraine. Ảnh: Express

Gần 10.000 tân binh Ukraine đang được các lượng lượng Anh huấn luyện cách chiến đấu trong chiến hào để chống lại Nga. Động thái này diễn ra trong bối cảnh mùa đông ở Ukraine, với nhiều trận chiến diễn ra trong chiến hào.

Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cho biết quân đội Anh đã giúp lật ngược tình thế của cuộc chiến với sự huấn luyện chuyên nghiệp. Ông cũng so sánh chiến thuật tiêu thổ của Nga với "các trận chiến trong Thế chiến thứ nhất".

Ông Wallace tuyên bố sẽ huấn luyện thêm 10.000 tình nguyện viên Ukraine vào năm tới cũng như tăng cường "viện trợ sát thương". Trước đó, Anh đã gửi hàng nghìn tên lửa chống tăng, chống hạm và phòng không, xe bọc thép và trực thăng Sea King cho Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết: "Sau khi huấn luyện 10.000 người Ukraine ở Vương quốc Anh vào năm 2022, tham vọng của tôi là Lực lượng Vũ trang của chúng ta, cùng với các đồng minh, sẽ tăng ít nhất gấp đôi số lượng huấn luyện vào năm 2023".

Khóa đào tạo của Anh bao gồm dạy cho các tân binh Ukraine những nguyên tắc của chiến tranh chiến hào. Các binh sĩ cũng sẽ học cách sơ cứu trên chiến trường, chiến thuật bộ binh và cách 'dọn sạch' chiến hào của đối phương.

Trong những tháng mùa đông khắc nghiệt, Anh cũng gửi hàng nghìn bộ đồng phục mùa đông để giữ ấm cho binh lính trong các chiến hào lạnh giá.

Tuy nhiên, không chỉ lực lượng Anh đang huấn luyện các tân binh Ukraine. Các chuyên gia từ Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, New Zealand, Litva, Hà Lan và Úc cũng đã giúp huấn luyện lực lượng Ukraine tại 4 doanh trại của Vương quốc Anh, bao gồm ở Cumbria và trên đồng bằng Salisbury.

Quyết định huấn luyện lực lượng Ukraine tại Anh được đưa ra vào tháng 6/2022.

Tầm quan trọng của chiến tranh chiến hào được thể hiện rõ nhất ở thành phố Bakhmut phía đông Ukraine, nơi cả lực lượng Nga và Ukraine đều không thể tạo ra một bước đột phá đáng kể.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói: "Các chiến hào ở Donbass đổi chủ nhiều lần trong ngày sau các cuộc giao tranh ác liệt. Từng tấc đất đó đều thấm máu. Tiếng súng nổ vang lên từng giờ!".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem