150 nhà nhập khẩu nước ngoài tiếp cận nông sản Việt Nam
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế nông sản, thực phẩm Việt Nam 2020”. Sự kiện diễn ra từ ngày 22-25/9/2020.
Đây là hội nghị giao thương trực tuyến lớn nhất trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm từ trước tới nay, kết nối đồng thời với nhiều thị trường nước ngoài.
Sự kiện nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu của hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam và kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu vừa và nhỏ Việt Nam với các đối tác kinh doanh nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ tiềm năng ở thị trường nước ngoài trên môi trường trực tuyến, trong điều kiện các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn xúc tiến thương mại với nước ngoài vì dịch Covid-19.
Trong khuôn khổ hội nghị, trên 150 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài sẽ giao dịch trực tuyến với hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, cung cấp nông sản, thực phẩm của Việt Nam.
Các doanh nghiệp nước ngoài tham dự hội nghị đến từ 28 thị trường xuất khẩu của Việt Nam gồm: Ấn Độ, Bangladesh, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Myanmar, Nhật Bản (châu Á); Anh, Belarus, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hungary, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ (châu Âu); Algeria, Cô-oét, Iran, Israel, Ma-rốc, UAE (châu Phi – Trung Đông); Brazil, Canada, Chile, Ecuador, Hoa Kỳ, Mexico (châu Mỹ).
Trong số các nước này, Nhật Bản, Bangladesh, Angieria, Hồng Kông, Vương quốc Anh là những thị trường có số lượng nhà nhập khẩu tham gia đông đảo nhất.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội nghị đến từ 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam là Bắc Giang, Cần Thơ, Đắc Lắc, Hà Nội, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Lâm Đông, Long An, Nghệ An và Quảng Ngãi.
Những ngành hàng được giới thiệu, quảng bá và giao thương tại hội nghị gồm: rau củ quả (tươi, khô, cấp đông), gạo, đỗ, ngô, khoai, đồ uống (chè, cà phê, sữa, nước ép trái cây), bánh kẹo, thủy sản, hạt tiêu, quế, hồi, mì, miến...
Hội nghị sẽ bao gồm Phiên toàn thể và các Phiên giao thương, kết nối trực tuyến 1:1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam với từng nhà nhập khẩu tiềm năng theo phân nhóm mặt hàng và thị trường.