"Đòi lại tài sản là đã coi Ngọc Thúy như kẻ thù"

Chủ nhật, ngày 20/11/2011 08:45 AM (GMT+7)
Giờ tôi chỉ còn trách nhiệm với hai con. Riêng tôi đã kiện ai, hay ai kiện mình thì người đó đều là kẻ thù - ông Nguyễn Đức An (49 tuổi, Việt kiều Mỹ) nói về vụ kiện đòi vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy hơn 288 tỷ đồng
Bình luận 0

Ông An cho biết, từ năm 2010 đã gửi đơn kiện lên tòa án quận 1 (TP HCM) về việc kiện đòi vợ cũ là Phạm Thị Ngọc Thúy (31 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) phải trả lại toàn bộ số tài sản mà ông nhờ cô đứng tên tại Việt Nam trong thời kỳ hai người còn là vợ chồng. Bởi ông rất lo vợ cũ chiếm dụng tài sản mà ông nhờ cô đứng tên trong thời kỳ hôn nhân để tiêu xài phung phí hoặc cho người khác. Mục đích ông quyết tâm đòi lại toàn bộ tài sản trị giá hơn 288 tỷ chỉ để dành cho 2 con gái.

Tuy nhiên sau một thời gian im lặng, Thúy thông qua luật sư của mình, yêu cầu vụ việc phải chuyển lên tòa án cấp thành phố. Sau hơn một tháng chuyển hồ sơ lên tòa cấp cao hơn, ngày 18.11, TAND Thành phố đã chính thức thụ lý vụ án kiện đòi 288 tỷ của ông An đối với vợ cũ. Trước đó tòa yêu cầu ông phải bổ sung hồ sơ liên quan đến khối tài sản mà ông nhờ siêu mẫu đứng tên.

img
Ngọc Thúy đang sống với 2 cô con gái tại Mỹ.

Ông An chia sẻ, dù thắng hay thua cũng theo vụ kiện tới cùng. “Tôi làm những việc này là để lấy lại những tài sản chính đáng cho các con của mình đến khi chúng trưởng thành. Nếu như sau này các con nó muốn cho mẹ thì đó là quyền của con, tôi không thể cấm. Tôi cũng muốn các con của mình sau này lớn lên sẽ hiểu về vụ việc này cũng như người mẹ của chúng”, ông An nói.

Trong đơn kiện ông An cho biết đã kết hôn với cô người mẫu vào tháng 9.2006 tại Mỹ nhưng nhanh chóng ly hôn vào tháng 3.2008. "Từ năm 2007 đến đầu năm 2008 tôi đã dùng số tiền có được trước thời điểm kết hôn để mua các tài sản ở Việt Nam. Vì là người mang quốc tịch Mỹ và vợ tôi là Phạm Thị Ngọc Thúy vẫn mang quốc tịch Việt Nam nên tôi đã nhờ vợ đứng tên sở hữu và sử dụng những tài sản đó", ông An nêu trong đơn.

Chồng cũ của Ngọc Thúy cũng liệt kê 39 tài sản đã bỏ tiền ra mua để cô đứng tên gồm rất nhiều cổ phiếu, xe hơi sang trọng, hàng chục bất động sản là những căn hộ cao cấp, biệt thự, những lô đất tại các dự án lớn tại TP HCM, Vũng Tàu và Phan Thiết (Sea Links Golf & County Club, Building, Sailing Tower)... với tổng trị giá lên đến hơn 228 tỷ đồng.

Đơn kiện nêu rõ, ngày 27.3.2008, tòa án Mỹ xử ly hôn cho vợ chồng ông An. Tòa thượng thẩm California, Mỹ đã quyết định số tài sản mà ông này mua bằng tiền riêng và quyền sở hữu của Ngọc Thúy gồm các bất động sản, xe cộ, tài khoản ngân hàng (tại Việt Nam)... đều phải được thu hồi cho ông An.

Cũng theo ông An thì Ngọc Thúy đang khởi kiện ông tại tòa án Mỹ để yêu cầu trợ cấp cho các con và bản thân. Tuy nhiên, do Thúy đang nắm trong tay một số tài sản rất lớn của ông nên yêu cầu này chưa được chấp thuận. Giả sử trong trường hợp tòa án Việt Nam phán quyết yêu cầu Thúy trả lại khối tài sản kia thì ông cũng chỉ còn nghĩa vụ trợ cấp với các con chứ không có nghĩa vụ phải trợ cấp với Thúy.

"Sau ly hôn, dù không còn tình yêu nhưng vợ chồng vẫn còn cái nghĩa". Tuy nhiên ông An không ngại ngần cho rằng giữa ông và Thúy đã hết cả nghĩa lẫn tình. "Giờ tôi chỉ còn trách nhiệm với hai con. Không biết người khác như thế nào, nhưng riêng tôi khi đã đi kiện ai, hay ai kiện mình thì người đó đều là kẻ thù của tôi”, ông An nói.

Vị doanh nhân Việt kiều cũng thừa nhận, lúc còn sống với nhau, trong một lần mâu thuẫn với vợ cũ ông An đã có những hành vi bạo lực với Ngọc Thúy tại một khách sạn. “Đó là lần đầu tiên tôi có hành động đó nhưng đó không phải bản chất của tôi. Nhưng lúc đó tôi buộc phải làm như vậy. Tôi cũng hối hận về hành động đó của mình”.

Ngọc Thúy quen biết ông An - một doanh nhân Việt kiều Mỹ qua sự giới thiệu của bạn bè. Sau vài lần gặp gỡ và cũng từng qua Mỹ thăm gia đình của ông An, chỉ trong thời gian ngắn cô đã quyết định đi đến hôn nhân với vị đại gia này bằng một đám cưới vào tháng 9.2006 và sau đó theo chồng sang Mỹ sống.

Chia sẻ với mọi người, người đẹp từng thừa nhận thời gian đầu rất hạnh phúc nhưng về sau giữa hai người có nhiều bất đồng, mâu thuẫn. Cô không còn nhận được thông cảm của chồng nên cuộc hôn nhân của họ nhanh chóng tan vỡ. Chưa đầy 2 năm kể từ ngày cưới, cô trở về Việt Nam một mình sau khi sinh cô con gái thứ 2 tại Singapore.

Ngọc Thúy đang sống với hai con gái tại Mỹ và ủy quyền cho mẹ tham gia vụ kiện với chồng cũ tại Việt Nam.

Theo Ngôi sao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem