"Nghi án" đường dây vàng giả lõi vonfram xuyên quốc gia

Thứ năm, ngày 20/09/2012 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những miếng vàng 10 ounce được làm giả tinh vi xuất hiện tại New York (Mỹ) khiến người ta nghi ngờ có sự tồn tại của cả một đường dây vàng giả xuyên quốc gia.
Bình luận 0

Ông Ibrahim Fadl đã bỏ ra tổng cộng 100.000 USD để mua vàng. Tuy nhiên, miếng vàng 10 ounce vốn có giá 18.000 USD này chỉ trị giá khoảng 3.600 USD do lõi của nó là vonfram - kim loại có khối lượng tương đương vàng nhưng chỉ đáng giá hơn 1 USD/ounce.

img
Các miếng vàng giả bị phát hiện có lõi là vonfram.

Ibrahim Fadl mua vàng từ một thương nhân trước đó đã bán vàng thật cho ông. Tuy nhiên, sau khi nghe nói vàng giả đang xuất hiện trên thị trường, ông đã khoan thử một số miếng mới mua và phát hiện lõi của chúng là vonfram.

Để làm giả vàng, những kẻ lừa đảo đã mua về các miếng vàng thật với đầy đủ số seri, giấy chứng nhận, sau đó khoét rỗng, thay bằng vonfram rồi dập lại như cũ.

Raymond Nessim, giám đốc hãng sở hữu chuỗi cửa hàng Manfra, Tordell & Brookes bán loại vàng miếng trên, cho biết ông đã báo vụ việc lên Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan Mật vụ Mỹ.

MTB, công ty của Thụy Sĩ sản xuất những miếng vàng trên, khuyên khách hàng chỉ nên mua vàng từ các cửa hàng uy tín.

Tháng 3 vừa qua, vàng giả độn vonfram đã xuất hiện tại Anh và giờ là New York, Mỹ. Điều đó cho thấy có thể tồn tại cả một đường dây vàng giả quốc tế.

Theo My Foxny

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem