7 tháng đầu năm PNJ lãi sau thuế 704 tỷ đồng
Mặc dù, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có thời điểm giá vàng trong nước và thế giới có sự chênh lệch vượt ngưỡng 1.790 USD/ounce, nhưng khi kết thúc 7 tháng đầu năm 2021, PNJ vẫn hoàn thành 57,2% kế hoạch lợi nhuận 2021.
Trong đó, doanh thu kênh lẻ 7 tháng đầu năm vẫn đạt được doanh thu tăng trưởng 32,4% so với thời điểm cùng kỳ. Doanh thu sỉ tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ, tiếp tục đóng góp đáng kể trong hoạt động kinh doanh của PNJ. Doanh thu từ kinh doanh vàng miếng tăng 50,1%.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7/2021 đạt 19,6% cải thiện so với mức 17,7% cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng, biên lãi gộp đạt 18,6% so với mức 19,4% cùng kỳ 2020.
Tổng chi phí hoạt động trong tháng 7/2021 cũng tiết giảm 16,9% so với cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tỷ lệ chi phí hoạt động/ lợi nhuận gộp đạt 58,5%.
Trước đó, PNJ công bố, riêng lũy 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu kênh sỉ tăng trưởng 28,6%. Doanh thu doanh thu vàng miếng tăng trưởng 73% so với cùng kỳ năm 2020.
Đóng góp nhiều nhất trong sự tăng trưởng của doanh thu quý II/2021 của PNJ chính là doanh thu vàng miếng khi tăng 90% so với cùng kỳ, tiếp đến là doanh thu kênh bán lẻ tăng 71% và doanh thu kênh sỉ, xuất khẩu và khách hàng doanh nghiệp tăng 18,8%.