Agribank Quảng Trị tập huấn nghiệp vụ hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày
Ông Trương Đình Ngữ – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Quảng Trị tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trương Đình Ngữ cho biết, trong bối cảnh chuyển đổi số sâu rộng và yêu cầu siết chặt kiểm soát nội bộ, cán bộ kế toán và thanh toán Quốc tế cần phải không ngừng học hỏi, chủ động chuẩn hóa nghiệp vụ, cập nhật văn bản pháp lý để vừa phục vụ khách hàng hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn hệ thống.

Hội nghị đã được đại diện các
phòng kế toán ngân quỹ, thanh toán Quốc tế Agribank Chi nhánh Quảng Trị trao đổi các nội dung liên quan
đến nghiệp vụ và các dịch vụ mới.

Trong đó, về kế toán ngân quỹ bao gồm các nội dung: Cập nhật chính sách & công nghệ; Hệ thống xử lý nghiệp vụ & quy trình bảo mật; So sánh nội dung mới trong Nghị định 70/2025/NĐ-CP (thay thế NĐ 123/2020) về hóa đơn chứng từ; Triển khai SoftPOS – thiết bị chấp nhận thanh toán không cần máy POS truyền thống; Tập huấn nhắc lại sản phẩm Agribank E-Banking cho khách hàng tổ chức – giải pháp quản lý tài chính toàn diện; Tiện ích mới trên ứng dụng Agribank Plus bao gồm: Bán ngoại tệ online (Khách hàng cá nhân có thể bán ngoại tệ, nhận tiền VNĐ vào tài khoản không cần đến quầy) và nhận kiều hối qua tài khoản số đẹp OSB (Định dạng tài khoản 8888 + số điện thoại, dễ nhớ – dễ nhận tiền).

Về thanh toán Quốc tế bao gồm các nội dung: Cập nhật các văn bản pháp quy mới liên quan đến Chuyển tiền cá nhân, mua bán ngoại tệ; Thanh toán hàng hóa, dịch vụ, đầu tư ra nước ngoài; Hướng dẫn lập hồ sơ với các mục đích chuyển tiền thừa kế, học tập, chữa bệnh, định cư …; Hướng dẫn checklist hồ sơ & so sánh văn bản cũ – mới được đánh giá cao nhờ tính trực quan, dễ áp dụng tại các đơn vị cơ sở.

Hội nghị cũng đã dành thời gian thảo luận với nhiều nội dung, vướng mắc trong thực tế được các cán bộ tham gia Hội nghị đưa ra phân tích, giải đáp, góp phần làm rõ các thao tác nghiệp vụ và tăng cường phối hợp giữa các phòng chức năng.
Đây cũng là dịp để truyền đạt kiến thức mới, mà còn là cơ hội quý báu để cán bộ toàn các chi nhánh giao lưu, học hỏi và chuẩn hóa quy trình trong toàn hệ thống, hướng đến mục tiêu “nâng cao nghiệp vụ – tăng cường kết nối – phục vụ khách hàng hiệu quả”.