Ai Cập: Bạo loạn dữ dội tại thủ đô Cairo

Thứ hai, ngày 10/10/2011 18:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ đêm 9.10 đến sáng 10.10, trung tâm thủ đô Cairo của Ai Cập đã được đặt trong lệnh giới nghiêm sau khi xảy ra các vụ đụng độ giữa người biểu tình Thiên Chúa giáo và lực lượng an ninh, làm hàng trăm người thương vong.
Bình luận 0
img
Biểu tình biến thành bạo loạn tại Cairo. Ảnh: AP

Lệnh giới nghiêm được ban bố sau khi có ít nhất 24 người biểu tình thiệt mạng và 174 người bị thương trong các vụ đụng độ với cảnh sát.

Các nhân chứng cho biết, ban đầu, khoảng 1.000 người theo đạo Thiên Chúa giáo đã tuần hành hòa bình để phản đối vụ một nhà thờ của họ ở tỉnh Assouan bị đốt cháy hôm 30.9.

Tuy nhiên sau đó, một số người biểu tình quá khích đã đốt phá 2 xe ô tô và một xe môtô tuần tra của cảnh sát, ném gạch đá vào lực lượng chống bạo động, buộc cảnh sát phải sử dụng các biện pháp mạnh để ngăn chặn bạo lực.

Đây là một trong những vụ bạo lực đẫm máu nhất kể từ cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak hồi tháng 2 năm nay.

Thủ tướng Ai Cập Essam Sharaf cho biết, ông đã liên lạc với lực lượng an ninh và giới chức nhà thờ, đồng thời quyết định triệu tập phiên họp nội các khẩn cấp trong ngày 10.10 để tìm cách kiểm soát tình hình.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem