Ảnh: Người dân HN nườm nượp tập thể dục dù có "lệnh" hạn chế ra đường

Hoàng Thành Thứ hai, ngày 06/04/2020 06:30 AM (GMT+7)
Nhiều khu vực công cộng của Hà Nội người dân vẫn nườm nượp tập thể dục, thậm chí có người không đeo khẩu trang để phòng chống Covid-19.
Bình luận 0

img

Chiều 5/4, ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố vắng bóng người tập thể dục. Khu vực trung tâm như quanh Hồ Hoàn Kiếm, nhiều công an, dân phòng, bảo vệ bờ hồ chốt ở các khu vực ngã ba, ngã tư. Mỗi khi thấy người dân có ý định vào đi bộ ở bờ hồ, lực lượng chức năng “tuýt còi”, nhắc nhở di chuyển về nhà, không được tập thể dục đông người.

img

Tuy nhiên, trên địa bàn nhiều quận khác, người dân vẫn đi bộ, tập thể dục đông người. Thậm chí có người không đeo khẩu trang. 

img

Tại khu vực Công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) do công viên đóng cửa trước yêu cầu của chính quyền Hà Nội nên người dân không vào được bên trong, nhưng nhiều người dân vẫn chạy bộ phía vỉa hè bao quanh công viên. 

img

Từng tốp nhỏ, hai đến ba... thậm chí bốn đến năm người đi cùng nhau. Tại khu vực cổng chính, thường xuyên có 2-3 tốp chơi đá cầu và cầu lông.

img

Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang trong quá trình tập thể dục.

img

Thực trạng tương tự cũng diễn ra tại công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội).

img

Để đề phòng lực lượng chức năng bắt gặp, nhiều người dân phòng bị trên tay mớ rau, lốc sữa. “Ở nhà bí bách quá, chiều chiều thấy nhiều người vẫn chạy thể dục ở quanh công viên, tôi “khó chịu” quá nên xỏ giày xuống chạy vài vòng… Lốc sữa này mang theo đề phòng khi có lực lượng chức năng hỏi thì bảo… đi mua sữa cho con” - anh N.V.H (chung cư Hà Đô, KĐT Cầu Giấy) cầm trên tay hai lốc sữa vừa chạy vừa nói.

img

Nhiều người dân "cẩn thận" hơn khi tập thể dục, cho con cái vui chơi ngay trước cửa nhà, trước mặt các tòa nhà chung cư.

img

Tại quận Hoàng Mai, ghi nhận của PV Dân Việt tại khu vực hồ Đền Lừ cho thấy, cả trăm người dân vẫn tập thể xung quanh hồ.

img

Nhiều người thản nhiên câu cá trong sự dõi theo của nhiều người...

img

Sau khi một tổ công tác kèm loa phát thanh tuyên truyền đứng ở khu vực góc công viên ngăn người dân vào khu vực có các thiết bị tập thể dục nhưng người dân đi vòng lên phía trên vào khu vực hồ, có người thậm chí còn không đeo khẩu trang trong quá trình chạy bộ.

Chiều 3/4, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Đây là giai đoạn rất quan trọng với TP, nếu qua được 15 ngày tới, những nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm đi rất nhiều.

"Nếu người dân vẫn tiếp tục ra đường, chỉ 10% dân số không thực hiện cũng có thể đổ bể kế hoạch cách ly, giãn cách xã hội. Quan trọng nhất hiện nay phải ở trong nhà, nếu không có việc cần thiết thì không ra đường" - ông Chung nói.

Đặc biệt, Chủ tịch lưu ý, đến trường hợp là người già, càng phải cố gắng không ra đường, tuyệt đối không ra đường trong hai tuần tới.

"Ngay ngày mai (4/4), các đơn vị quận, huyện, phường xã tổ chức lực lượng đi kiểm tra, xử phạt tất cả những người đi ra ngoài đường mà không đúng các nội dung được cho phép, không đúng các trường hợp cần thiết được ra khỏi nhà, phải phạt tất cả những trường hợp này" - ông Chung quán triệt.

Những trường hợp được ra ngoài đường thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng, đó là những trường hợp cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men…

Sáng 5/4, UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) tổ chức kiểm tra xử lý các trường hợp người dân ra đường không vì mục đích thiết yếu, qua đó ra quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp theo mức phạt 200.000 đồng/người. 

Ông Nguyễn Dân Huy - Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, 3 trường hợp bị xử phạt gồm 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa. Trong đó, có 1 người trú tại phường Trúc Bạch còn lại 2 người ở nơi khác đến phường. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem