Bắc Ninh: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính

T.H Thứ bảy, ngày 28/11/2020 10:00 AM (GMT+7)
UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các cấp đẩy mạnh việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; thực hiện đơn giản hóa thành phần hồ sơ và cắt giảm thời gian giải quyết TTHC.
Bình luận 0

Các thủ tục hành chính sau khi có Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh đều được niêm yết công khai tại nơi trực tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời công khai trên công thông tin điện tử của tỉnh và các đơn vị; thực hiện chuẩn hóa danh mục và nội dung TTHC, đề nghị công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia tất cả các lĩnh vực theo 3 cấp quản lý thống nhất trên toàn quốc.

Bắc Ninh: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính  - Ảnh 1.

Bắc Ninh đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính công

Việc ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng được quan tâm và tăng cường, đáp ứng một phần công tác chỉ đạo, điều hành. Tiếp tục ứng dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý hồ sơ công việc, hòm thư công vụ và văn bản và các phần mềm công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính như: cấp phiếu lý lịch tư pháp, đăng ký hộ tịch, cấp số định danh cá nhân cho trẻ dưới 14 tuổi và khai sinh từ thời điểm 01/01/2016....

Tình hình cập nhập, khai thác và sử dụng văn bản trên cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật theo quy định tại khoản 6, Điều 23, Nghị định số 52/2015/NĐ-CP ngày 28/5/2015 của Chính phủ về Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật: 26/26 văn bản đã cập nhật lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật/Số lượng văn bản đã ban hành; 26/26 văn bản đã kiểm tra, rà soát theo quy định tại Điều 3 của Nghị định số 52/2015/NĐ-CP; việc trích xuất từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật về Trang hoặc Mục văn bản quy phạm pháp luật trên Cổng hoặc Trang thông tin điện tử của địa phương được thực hiện thường xuyên. 100% cán bộ công chức viên chức tại Sở có hòm thư công vụ và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công việc để thực hiện nhiệm vụ.

Năm 2020, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tư pháp tiếp tục du trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN  ISO 9001:2015 gồm 118 quy trình (100% TTHC đã được xây dựng quy trình áp dụng). Sở đã bố trí 02 công chức (01 công chức chuyên trách và 01 công chức bán chuyên trách) làm việc tại Trung tâm hành chính công tỉnh để hướng dẫn, tiếp nhận yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của công dân, đảm bảo đúng thời hạn theo quy định. 

 Sở Tư pháp đã đẩy mạnh việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính. 100% thủ tục hành chính của Sở được thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh, trong đó có 40 thủ tục hành chính thực hiện mức độ 3; 17 thủ tục hành chính thực hiện mức độ 4. Tiếp tục tích cực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Từ 01/01/2020 đến hết ngày 31/10/2020 Sở đã tiếp nhận và trả kết quả trước và đúng thời hạn 5428 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Năm 2020, Sở tiếp tục đề xuất thực hiện "4 tại chỗ" đối với 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem