Bác sĩ chữa Covid-19 châu Âu đồng loạt khỏa thân phản đối thiếu khẩu trang

Bảo Ngọc Thứ tư, ngày 29/04/2020 14:25 PM (GMT+7)
"Tôi được đào tạo để khâu vết thương, sao bây giờ phải học cả cách khâu lại vết rách của khẩu trang bảo vệ y tế", bác sĩ chữa Covid-19 ở châu Âu bày tỏ khi tham gia hoạt động chụp ảnh khỏa thân để phản đối việc thiếu trang thiết bị bảo vệ y tế khi họ phải chiến đấu với đại dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Đức chụp ảnh khỏa thân phản đối việc thiếu thiết bị bảo hộ y tế như khẩu trang chống dịch.

Các bác sĩ chữa Covid-19 đã gọi cuộc biểu tình của họ là Blanke Bedenken để phản đối việc thiếu trang thiết bị bảo hộ y tế để chống lại virus corona mà họ đã từng kêu cứu nhưng bị bỏ qua.

Phong trào biểu tình này xảy ra ở một số nước châu Âu như Pháp, Đức... Hình ảnh khỏa thân của nhân viên y tế, với các đạo cụ được đặt cẩn thận như sách và hoa để che giấu những bộ phận kín của họ, xuất hiện trên một trang web kêu gọi các chính trị gia đảm bảo bác sĩ và phòng khám có đủ đồ bảo hộ.

"Tôi đã học được cách khâu vết thương, tại sao bây giờ tôi phải học cách khâu mặt nạ?" một nữ bác sĩ viết lên thông điệp.

Đức có hơn 156.000 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 và số người chết chính thức là khoảng 6.000 người.

So với Mỹ, Ý, Tây Ban Nha và Pháp, số người nhiễm và tử vong ở Đức thấp hơn nhiều. Nhưng cũng giống như các quốc gia đó, Đức đã bị thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) dành cho các nhân viên y tế.

Các bác sĩ khỏa thân nói rằng chăm sóc ngoại trú và thực hành chung cho bệnh nhân Covid-19 cũng quan trọng như chăm sóc tại bệnh viện, đặt họ lên tuyến đầu trong cuộc chiến để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Các chuyên gia y tế Đức cho biết cuộc biểu tình của họ được lấy cảm hứng từ Alain Colombie, một bác sĩ người Pháp vào tháng trước đã đăng những bức ảnh khỏa thân của mình để phản đối việc thiếu thiết bị bảo vệ.

Chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel muốn cung cấp hỗ trợ tài chính cho các nhà sản xuất thiết bị bảo vệ và đã tăng cường các đơn đặt hàng cho PPE ở nước ngoài. Một máy bay quân sự Đức đã giao 10 triệu khẩu trang y tế từ Trung Quốc vào thứ Hai.

Bộ Tài chính đã cung cấp thêm 8 tỷ euro (7 tỷ bảng Anh) cho các thiết bị bảo vệ y tế để giúp các bệnh viện và bác sĩ ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Marc-Pierre Möll, giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghệ Y tế Đức, kêu gọi chính phủ hỗ trợ sản xuất trong nước.

Các tiểu bang Đức đã đeo khẩu trang bắt buộc khi tham gia phương tiện giao thông công cộng và trong các cửa hàng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem