Bán 3 tháng không "trôi", Toyota Innova xuống giá khó tin
Toyota Innova từng là tượng đài về doanh số trong phân khúc MPV 7 chỗ ở thị trường Việt Nam suốt từ giai đoạn 2006 - 2018. Tưởng chừng, Toyota Innova sẽ không thể bị đánh bại ở thị trường Việt Nam, nhưng khi thị hiếu của người dùng thay đổi, mẫu xe này đã dần đi vào "quên lãng".
Trong phân khúc MPV 7 chỗ, Mitsubishi Xpander là chiếc xe đang thống trị và Toyota Innova ngày càng bị người dùng quay lưng với doanh số bết bát. Đặc biệt, giá xe Toyota Innova cũ cũng giảm sâu và rất khó bán.
Toyota Innova liên tục xuống giá
Mới đây, trên mạng xã hội, chủ nhân đã đăng tải thông tin bán chiếc Toyota Innova ở Tp. Hồ Chí Minh rao bán khá lâu trên thị trường từ tháng 6. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dù đã liên tục hạ giá, nhưng chiếc Toyota Innova vẫn chưa tìm thấy chủ mới.
Lúc đầu rao bán, chiếc Toyota Innova bản G đời 2020 này này có giá 710 triệu đồng, nhưng sau 1 tháng đã hạ xuống còn 680 triệu đồng. Đến thời điểm này, khi đã 3 tháng trôi qua, Toyota Innova vẫn chưa tìm thấy chủ mới nên đã cắt lỗ chỉ còn 620 triệu đồng. So với thời điểm rao bán lúc đầu, salon xe cũ đã phải tự cắt lỗ đến 90 triệu đồng.
Năm 2020, Toyota Innova 2.0G có giá niêm yết là 870 triệu đồng và để lăn bánh người dùng phải bỏ ra 979 triệu đồng ở Tp. Hồ Chí Minh. Đối với với giá lăn bánh lúc mới, người dùng Toyota Innova đã lô đến 339 triệu đồng.
Đối với khách hàng dịch vụ mà nói, đây là mức lỗ cao bởi nhiều nguyên nhân Toyota Innova không còn được yêu thích ở Việt Nam. Hiện nay, trong tầm giá 600-700 triệu đồng, Mitsubishi Xpander là cái tên không thể thay thế. Do đó, dù có được mệnh danh là xe dịch vụ giữ giá, nhưng đến giờ Toyota Innova vẫn không tránh khỏi quy luật đào thải của thị trường.
Vì sao Toyota Innova không còn được ưa chuộng?
Ở thời điểm hiện tại, Toyota Innova dường như là mẫu xe bị ghẻ lạnh nhất phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Dù là xe cũ, nhưng việc bỏ ra hơn 600 triệu đồng mua Innova, người dùng vẫn phải chấp nhận lái xe số sàn. Trong khi đó, những dòng xe mới hiện tại như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7..., số tiền tương đương nhưng đã được trải nghiệm xe số tự động.
Toyota Innova không còn được ưa chuộng. Ảnh Sanh Ho.
Ngoài ra, trang bị trên Toyota Innova cũng khá đơn điệu như đèn Halogen, ghế nỉ, điều hòa cơ, chìa khóa cơ, ghế cuối vẫn gập cơ và dạng treo lạc hậu...
Đặc biệt, Toyota Innova dùng động cơ 2.0L, dẫn động cầu sau nên có mức tiêu thụ nhiên liệu cao. Theo đó, nhiều người dùng chia sẻ mức tiêu hao nhiên liệu của xe Toyota Innova vào khoảng 11 - 12L/100km ở đường nội đô. Các đối thủ dùng máy 1.5L, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 9L/100km nội đô nên hiệu quả kinh tế là ấn tượng hơn Toyota Innova.