Bảo hiểm BSH ước 200 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải do bão Yagi
Kể từ khi nhận được thông tin báo bão, BSH đã nhanh chóng tăng cường các kênh hỗ trợ để hướng dẫn khách hàng phòng tránh, giảm thiểu tổn thất. Các thông tin cảnh báo và chỉ dẫn đã được liên tục cập nhật qua các kênh nội bộ của BSH như Facebook, Zalo và website, giúp khách hàng nhận biết nguy cơ và kịp thời có biện pháp bảo vệ con người và tài sản. Đồng thời, đường dây nóng 1900 969609 sẵn sàng tiếp nhận thông báo tổn thất 24/7.
Ngay khi cơn bão vừa qua đi, đại diện các đơn vị thành viên của BSH ở các khu vực vùng bão đã nhanh chóng xuống hiện trường, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời tiến hành công tác giám định tổn thất tại chỗ đối với các thiệt hại liên quan đến tài sản và hàng hóa.
Ông Đoàn Kiên – Tổng Giám đốc BSH cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng sau thiên tai, việc xử lý và khắc phục hậu quả là vô cùng cấp bách. Chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng giám định viên và cán bộ chuyên môn trên toàn hệ thống làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng.
Chia sẻ mất mất, tổn thất là trách nhiệm của chúng tôi và BSH cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng, giúp họ nhanh chóng vượt qua khó khăn, phục hồi tài sản và ổn định lại cuộc sống sau bão".
Trong những ngày qua, BSH triển khai đội ngũ giám định viên làm việc trực tiếp tại các tỉnh miền Bắc; đặc biệt những tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ.. nơi nước lũ dâng cao gây ngập úng hàng loạt tài sản, nhà cửa, phương tiện và hàng hóa bị phá hủy nặng nề được tăng cường thêm nhân sự hỗ trợ.
Trong điều kiện ngập lụt, di chuyển khó khăn, các giám định viên đã phải sử dụng những phương tiện tự chế như bè, ván hoặc lội bộ qua những con đường ngập nước để tiếp cận hiện trường nơi có tổn thất. Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy các cán bộ phải lội nước qua những khu vực bị ngập sâu, vừa thực hiện công tác giám định vừa thăm hỏi, động viên các khách hàng đang gặp khó khăn.
Dù trong điều kiện thiếu thốn và rủi ro cao, đội ngũ giám định viên BSH vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo quá trình giám định thiệt hại được diễn ra nhanh chóng, tận tình và minh bạch. Sự hiện diện và hỗ trợ kịp thời của BSH đã mang đến sự an tâm, giúp khách hàng phần nào giảm bớt áp lực trước những mất mát lớn về con người và tài sản.
Tính đến ngày 11/09/2024, bảo hiểm BSH ghi nhận khoảng 200 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; hơn 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 1 trường hợp tử vong và 6 người bị mất tích sau cơn bão Yagi.
Theo dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, hoàn lưu bão Yagi sẽ còn tiếp tục diễn ra trong 1 đến 2 ngày tới, bảo hiểm BSH cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng để chia sẻ khó khăn và tổn thất. Mọi thông tin cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 1900 9696 09 để được phục vụ 24/7 .