Bất chấp lo ngại về bảo mật, TikTok vẫn hút người dùng khủng khiếp, Việt Nam có gần 50 triệu tài khoản

Huỳnh Dũng Thứ hai, ngày 03/04/2023 11:00 AM (GMT+7)
Kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2016, mức độ phổ biến toàn cầu của TikTok đã tăng lên đáng kể, với hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên thiết bị di động trên toàn thế giới tính đến tháng 10/2020, ước tính có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu tính đến tháng 9/2021.
Bình luận 0

TikTok được biết đến với nhiều xu hướng lan truyền — chẳng hạn như meme, bài hát hát nhép, video hài và tiểu phẩm, thử thách khiêu vũ, công thức nấu ăn, đánh giá món ăn, v.v. — tất cả đều phổ biến đối với người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng này hiện phải đối mặt với hàng loạt tranh cãi do lo ngại từ quyền riêng tư dữ liệu trực tuyến đến “mối đe dọa an ninh quốc gia tiềm ẩn”.

Bất chấp những lo ngại về bảo mật và quyết định cấm ứng dụng của một số quốc gia, TikTok vẫn tiếp tục trở nên phổ biến đối với người trưởng thành trên toàn thế giới.

Theo một phân tích gần đây của DataReportal, TikTok, ứng dụng truyền thông xã hội nổi tiếng, đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng đối với những người trưởng thành trên toàn thế giới. Họ phân tích số lượng ước tính người tiêu dùng TikTok từ 18 tuổi trở lên ở các khu vực khác nhau trên thế giới, và xác định những địa điểm khu vực mà ứng dụng này phổ biến nhất đối với người trưởng thành.

Bất chấp những lo ngại về bảo mật và quyết định cấm ứng dụng của một số quốc gia, TikTok vẫn tiếp tục trở nên phổ biến đối với người trưởng thành trên toàn thế giới. Ảnh: @AFP.

Bất chấp những lo ngại về bảo mật và quyết định cấm ứng dụng của một số quốc gia, TikTok vẫn tiếp tục trở nên phổ biến đối với người trưởng thành trên toàn thế giới. Ảnh: @AFP.

Dữ liệu được công bố bởi các công cụ quảng cáo tự phục vụ của công ty cho thấy các nhà tiếp thị có thể tiếp cận khoảng 1,051 tỷ người dùng TikTok từ 18 tuổi trở lên tính đến tháng 1 năm nay.

Theo phân tích, Hoa Kỳ đứng đầu danh sách với khoảng gần 114 triệu người dùng, từ 18 tuổi trở lên. Tiếp theo danh sách này là các khu vực, chẳng hạn như Indonesia, Brazil và Mexico, với tổng số người dùng được ghi nhận lần lượt là gần 110, hơn 82 và gần 58 triệu người.

Các quốc gia khác nơi ứng dụng này phổ biến đối với người trưởng thành bao gồm Nga (gần 55 triệu người dùng), Việt Nam (gần 50 triệu người), Philippines (hơn 43 triệu người dùng) và Thái Lan (hơn 40 triệu người dùng). Báo cáo cũng nhấn mạnh tác động do nền tảng này tạo ra đối với các quốc gia khác nhau.

Sự phổ biến của TikTok đối với những người trưởng thành có thể là do một số yếu tố. Thứ nhất, thuật toán của nó cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên lịch sử xem của người dùng, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung phù hợp với sở thích của họ. Ngoài ra, định dạng video dạng ngắn đã được chứng minh là một điểm nhấn đối với những người trưởng thành thích xem nội dung ở các phần có kích thước vừa phải.

Kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2016, mức độ phổ biến toàn cầu của TikTok đã tăng lên đáng kể, với hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên thiết bị di động trên toàn thế giới tính đến tháng 10/2020, ước tính có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu tính đến tháng 9/2021.

Kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2016, mức độ phổ biến toàn cầu của TikTok đã tăng lên đáng kể, với hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên thiết bị di động trên toàn thế giới tính đến tháng 10/2020, ước tính có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu tính đến tháng 9/2021. Ảnh: @AFP.

Hơn nữa, việc tập trung chủ yếu vào thông tin do người dùng tạo đã biến nó thành một nền tảng cho sự sáng tạo và thể hiện bản thân, với các thành viên từ mọi tầng lớp xã hội thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm của họ. Điều này đã tạo ra ý thức cộng đồng trên nền tảng, trong đó người dùng tương tác với nội dung của nhau và tham gia vào các thử thách và xu hướng.

Sự bùng nổ của COVID-19 cũng góp phần khiến TikTok trở nên phổ biến đối với những người trưởng thành, khi nhiều người chuyển sang nền tảng này để giải trí, và tiêu khiển trong thời gian phong tỏa và áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Với đại dịch vẫn đang tiếp diễn ở nhiều quốc gia, sự phổ biến của nó có thể sẽ tiếp tục ở người trưởng thành trong tương lai gần.

Ngoài ra, hai gã khổng lồ lớn là Ấn Độ và Trung Quốc đã đứng ngoài cuộc đua này vì họ không tiêu thụ ứng dụng này nhiều hơn. Người Trung Quốc đang sử dụng phiên bản địa phương của ứng dụng này 'Douyin', phiên bản này chỉ được thiết kế cho họ, trong khi đó, do các quy định cấm, việc sử dụng nền tảng TikTok bị cấm thẳng tay ở Ấn Độ.

Tóm lại, sự nổi tiếng của TikTok không phải là không có tranh cãi. Nền tảng này đã phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng về các vấn đề như quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, kiểm duyệt và truyền bá thông tin sai lệch. Để đáp lại, tổ chức đã thực hiện các biện pháp để giải quyết những lo ngại này, chẳng hạn như thiết lập hệ thống kiểm duyệt nội dung và hợp tác với bên thứ ba xác minh dữ kiện để nâng cao ứng dụng của họ theo hướng hoàn hảo.

Nền tảng này đã phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng về các vấn đề như quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, kiểm duyệt và truyền bá thông tin sai lệch. Ảnh: @AFP.

Nền tảng này đã phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng về các vấn đề như quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, kiểm duyệt và truyền bá thông tin sai lệch. Ảnh: @AFP.

TikTok có bao nhiêu người dùng ở mỗi khu vực trên thế giới vào năm 2023?

Các số liệu bên dưới dựa trên dữ liệu đối tượng quảng cáo của TikTok cho tháng 1 năm 2023.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Bắc Mỹ: 124,0 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Trung Mỹ: 57,5 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Nam Mỹ: 157,8 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Tây Âu: 55,0 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Bắc Âu: 29,6 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Nam Âu: 40,0 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Đông Âu: 94,5 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Bắc Phi: 33,0 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Nam Phi: 11,8 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Tây Á: 107,4 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Trung Á: 10,4 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Nam Á: 16,5 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Đông Nam Á: 272,2 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Đông Á: 31,7 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên

+Phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Châu Đại Dương: 9,9 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem