Berlusconi chuẩn bị bán bớt cổ phần AC Milan

Thứ năm, ngày 21/07/2011 14:08 PM (GMT+7)
Dân Việt – Nhật báo Gazzetta dello Sport đưa tin, chủ tịch Silvio Berlusconi đang tính tới chuyện bán bớt cổ phần của AC Milan để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính.
Bình luận 0

Mới đây, tập đoàn Fininvest, công ty mẹ của AC Milan và cũng là tập đoàn thuộc quyền sở hữu của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã bị tòa án tối cao Milan phạt 560 triệu Euro do có những hành vi bất hợp pháp trong quá trình mua lại nhà xuất bản Mondadori hồi năm 1991.

img

Sau án phạt, cả AC Milan và tập đoàn Fininvest đều đang lâm vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Do đó, Berlusconi đang tính tới khả năng bán bớt cổ phần của Rossoneri để có tiền cân đối lại ngân sách làm ăn cho tập đoàn Fininvest. Tuy nhiên, chính trị gia 74 tuổi cũng bác bỏ khả năng bán đứt Milan cho một nhà tài phiệt khác.

Sau cuộc họp với các cổ đông Milan và tập đoàn Fininvest, Berlusconi đã quyết định sẽ tách rời các hoạt động kinh doanh của đội bóng sọc Đỏ-Đen với công ty mẹ của mình. Đồng thời, ông sẽ bán bớt 30% cổ phần AC Milan cho một tập đoàn của Ả Rập hoặc đưa sang sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong.

Với những khó khăn về tài chính kể trên, AC Milan đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tăng cường lực lượng trước thềm mùa giải mới. Berlusconi hy vọng, quá trình bán cổ phần sẽ hoàn tất trong vài tuần tới để kế hoạch “shopping” của HLV Massimiliano Allegri không bị ảnh hưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem