Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ ban hành về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Theo đó, mức hỗ trợ thấp nhất là 1,8 triệu đồng/người, cao nhất là 3,3 triệu đồng/người.
Để giúp người lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thuận lợi, Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn cách nộp hồ nhận hỗ trợ do Covid -19 theo Nghị quyết 116 qua VssID.
Theo đó, phương thức này chỉ áp dụng đối với nhóm người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021, có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm.
Đối với nhóm lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, đơn vị sử dụng lao động sẽ chịu trách nhiệm nộp danh sách nhận hỗ trợ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Người dân có thể lựa chọn một trong hai hình thức nhận hỗ trợ là "Nhận bằng tiền mặt" hoặc "Nhận qua tài khoản".
Sau đó, người dân chọn/điền các thông tin sau:
+ Số tài khoản của người đề nghị nhận hỗ trợ.
+ Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).
Ngoài ra, người lao động có thể nộp hồ sơ trực tuyến theo trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.