Chê công ty dịch vụ "kém" Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo xin được tự phục vụ mặt đất

07/09/2019 12:50 GMT+7
Cục Hàng không Việt Nam xác nhận đã nhận được văn bản của Hãng hàng không của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo xin được tự phục vụ mặt đất các chuyến bay của hãng này tại Nội Bài và Cam Ranh.

Theo nguồn tin của PV Dân Việt, hãng Hàng không Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo có văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị được tự triển khai công việc phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài và Cam Ranh từ 1/12020.

Chê công ty dịch vụ "kém" Vietjet xin được tự phục vụ mặt đất.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Cục Hàng không Việt Nam xác nhận đã nhận được văn bản của Vietjet xin được tự phục vụ mặt đất các chuyến bay của hãng này tại Nội Bài và Cam Ranh. Ngoài văn bản của Vietjet Cục cũng nhận được văn bản của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) và Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cùng có báo cáo những vấn đề liên quan.

Vị này cho biết, đây là vấn đề mà Việtt của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo muốn tự chủ để tăng cường tính chuẩn xác giờ phục vụ hành khách hơn. Tuy nhiên, Cục Hàng không còn phải căn cứ vào rất nhiều nội dung và quy định khác nữa để xem xét. Việc này, Cục hàng không sẽ phải báo cáo Bộ GTVT chứ không thể tự quyết định được việc này.

Được biết, Vietjet xin được tự phục vụ mặt đất cho các công đoạn chuẩn bị chuyến bay như một số hãng khác thay vì thuê các đơn vị dịch vụ mặt đất với lý do nhằm tăng tính chủ động, tăng năng lực phục vụ theo kế hoạch. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và uy tín của ngành hàng không Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

Đặc biệt, việc tự chủ động này sẽ giúp Vietjet tránh được tình trạng máy bay hạ cánh nhưng xe thang của đơn vị phục vụ mặt đất bận phục vụ máy bay hãng khác khiến khách phải ngồi chờ trên máy bay.

Tuy nhiên, việc xin được chủ động tự phục vụ này có nguy cơ làm cho doanh thu và lợi nhuận của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) và Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bị sụt giảm và phải cắt giảm nhân lực... khiến 2 đơn vị này phải lo lắng và gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam.

Theo báo cáo từ Cục hàng không Việt Nam (HKVN), tốc độ tăng trưởng hàng không trong 6 tháng đầu năm 2019 giảm so với cùng kỳ năm 2018, lượng hành khách đã không còn tăng trưởng ở mức “hai con số”.

Đối với đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 48 đường bay nội địa kết nối 22 Cảng hàng không. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 33 đường bay, Vietjet Air khai thác 35 đường bay, Jetstar Pacific khai thác 23 đường bay, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) khai thác 09 đường bay, Bamboo Airways khai thác 24 đường bay.

Tổng khách vận chuyển: 18,3 triệu khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018, với thị phần như sau: Vietnam Airlines chiếm 35,9%, VASCO là 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%.

 

Thế Anh
Tags:
Cùng chuyên mục