Chỉ số tín nhiệm của Silvio Berlusconi xuống dốc thảm hại

Thứ sáu, ngày 16/09/2011 09:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo kết quả cuộc thăm dò dân ý công bố hôm 15.9, chỉ số tín nhiệm của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã giảm xuống còn 24%, mức thấp nhất trong thời kỳ đương chức của ông.
Bình luận 0

Cuộc thăm dò được tiến hành với 1.000 người dân lựa chọn ngẫu nhiên. Kết quả, chỉ có 24% trong số họ bày tỏ sự tin tưởng đối với đường lối lãnh đạo của ông Berlusconi. Hồi tháng Sáu, tỷ lệ này là 29%.

img
Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi

Trong khi đó, số những người “có ít” hoặc “không có” niềm tin vào Thủ tướng Berlusconi tăng từ 60% lên đến 64%.

Trong thời gian gần đây, vị Thủ tướng trường kỳ nhất nước Ý liên tục rơi vào vòng xoáy kiện tụng. Ông bị cáo buộc mua dâm gái gọi tuổi teen, tham nhũng và lạm dùng chức quyền.

Không những thế, nền kinh tế Ý đang lâm vào giai đoạn hết sức khó khăn. Đối mặt với tình trạng nợ công thê thảm, chính quyền Berlusconi đã chọn giải pháp tăng thuế VAT, thuế đối với người giàu và nâng ngưỡng tuổi hưu ở phụ nữ. Điều này đã gây không ít bất bình trong quần chúng.

Thời kỳ huy hoàng nhất của ông Silvio Berlusconi là vào hồi tháng 10.2008, ít tháng sau khi ông đắc cử Thủ tướng Ý lần thứ tư. Khi ấy, chỉ số tín nhiệm của ông là 62%.

Theo Asiaone

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem