Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ bé 3 tuổi tử vong nghi bị bạo hành

T.A Thứ tư, ngày 01/04/2020 21:54 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP.Hà Nội về việc khẩn trương điều tra xử lý vụ việc bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong ở quận Đống Đa.
Bình luận 0

Cụ thể, văn bản nêu rõ, ngày 1/4, các cơ quan truyền thông đại chúng có nhiều thông tin phản ảnh về trường hợp cháu bé 3 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, tử vong nghi do bị bố mẹ bạo hành.

Về việc này, Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 15/4/2020; thông tin trả lời báo chí theo quy định.

img

Hình ảnh về cặp vợ chồng nghi bạo hành con gái đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi tử vong nghi bị bạo hành, cơ quan Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp cặp vợ chồng trên để điều tra.

Nạn nhân trong vụ việc là bé N.N.M.M (SN 2016, thường trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội). Gần đây, cháu M. sống cùng mẹ, tạm trú trên địa bàn phường Phương Liên quận Đống Đa. Hiện vụ việc đang được Công an quận Đống Đa thụ lý điều tra.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin bé gái tên N.N.M.M bị bố dượng và mẹ ruột bạo hành trong quãng thời gian 24 ngày dã man như thời trung cổ, kèm theo là hình ảnh một bé gái với nhiều vết thương trên người. Bé gái sau đó được đưa vào bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, sáng 30/3, bệnh viện tiếp nhận bé gái tên là M. trên người có nhiều thương tích, có dấu hiệu bạo hành. Tuy nhiên, bé gái này thiệt mạng ngay sau đó. Sau đó, nạn nhân được đưa về quê ở Đông Anh để mai táng.

Ông Nguyễn Công Lương - Chủ tịch UBND xã Võng La (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, bé M. mất ngày 30/3 và được bà ngoại đưa về xã để an táng trong ngày. Người mẹ của bé gái này có 3 đời chồng, bé gái là con của người chồng thứ hai.

"Cháu bé và mẹ không thường sinh sống tại địa phương mà sống ở Thủ đô. Sau khi cháu bé mất, bà ngoại cháu đăng tải hình ảnh của bé lên mạng xã hội để nói về sự bạo hành của cha dượng và mẹ đẻ" - ông Lương cho hay.

Lãnh đạo UBND phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) cũng xác nhận trên địa bàn có một cháu bé mới thiệt mạng nghi do bạo hành và đang được cơ quan công an điều tra, xác minh.

"Qua báo cáo sơ bộ của công an phường có vụ việc như thế và cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ" - vị lãnh đạo cho hay.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem