Chùm ảnh tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc trở lại cuộc sống bình thường

Minh Nhật Thứ hai, ngày 30/03/2020 09:30 AM (GMT+7)
Người dân tỉnh Hồ Bắc - nơi bùng phát dịch Covid-19 ở Trung Quốc - đang bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường sau hơn 2 tháng bị phong tỏa, cách ly, hạn chế ra ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.
Bình luận 0

 img

Cuộc sống đang dần trở lại bình thường ở tỉnh Hồ Bắc sau khi chính phủ tuyên bố dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với người dân nơi đây sau hơn hai tháng phong tỏa nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

img

Hàng triệu người giờ đây có thể đi tới các địa điểm trong và ngoài tỉnh miễn là họ nhận được "mã xanh" từ một thiết bị theo dõi sức khỏe trên điện thoại của họ.

img

Giao thông công cộng tại các thành phố lớn bắt đầu hoạt động trở lại và hàng trăm điểm du lịch trong tỉnh cũng mở cửa trở lại dù một số người vẫn còn lo ngại dịch bệnh sẽ quay trở lại 1 lần nữa khi các hạn chế được dỡ bỏ.

img

Một người đàn ông đeo khẩu trang và kính bảo hộ chọn táo trong siêu thị ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ngày 26/3/2020. 

img

Vũ Hán, nơi virus corona mới bùng phát là thành phố duy nhất trong tỉnh Hồ Bắc vẫn bị phong tỏa cho đến ngày 8/4. Các nhân viên y tế được điều đến tiếp sức cho Vũ Hán chụp ảnh kỷ niệm tại Ga xe lửa Vũ Hán trước khi rời đi ngày 17/3/2020

img

Việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở Hồ Bắc xảy ra khi các ca nhiễm virus corona mới ở tỉnh này giảm đáng kể. Một nhân viên y tế ở Vũ Hán ôm tạm biệt đồng nghiệp đến từ Giang Tô tại ga xe lửa Vũ Hán khi đội ngũ y tế Giang Tô tới tiếp sức cho Vũ Hán chống dịch rời đi ngày 19/3/2020.

img

Nhân viên y tế  từ các tỉnh khác đến giúp đỡ các bệnh viện lớn ở Vũ Hán chống dịch Covid-19 cũng đã trở về nhà.

img

Khoảng 130 điểm du lịch ở Hồ Bắc, như bức tường cổ ở thành phố Kinh Châu đã mở cửa cho công chúng tham quan trở lại.

img

Tuy nhiên, các địa điểm du lịch này đã được khử trùng, du khách đến tham quan phải kiểm tra nhiệt độ trước khi vào.

img

Người dân bắt đầu sử dụng lại hệ thống giao thông công cộng.

img

Trong khi nhiều người vẫn lo sợ dịch bệnh và tiếp tục ở trong nhà, một số người khác đang bắt nhịp lại với cuộc sống bình thường. Trong ảnh là một cặp vợ chồng đi tham quan bức tưởng cổ ở Kinh Châu vào ngày 26/3.

img

Bệnh viện Trung tâm Xianning ở Xianning vào ngày 26/3 vẫn có đông người xếp hàng đến khám.

img

Bắc Kinh đã đã cảnh báo chính quyền địa phương không che đậy các ca nhiễm mới Covid-19 "vì mục đích giữ cho số ca nhiễm mới ở mức 0". Trong ảnh là trẻ em và phụ nữ ở Xianning vào ngày 26/ 3.

img

Em bé tháo khẩu trang ăn kem bên ngoài cửa hàng kem vào ngày đầu tiên mở cửa trở lại ở Xianning vào ngày 25/3/2020.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem