Cổ phiếu HVN thuộc diện hạn chế là rủi ro mà Vietnam Airlines đã nhìn thấy

Thế Anh Thứ ba, ngày 14/11/2023 11:51 AM (GMT+7)
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, gia nhập Hiệp hội AAPA sẽ giúp Vietnam Airlines có thể thiết lập và tăng cường quan hệ song phương với các hàng hàng không hàng đầu châu Á.
Bình luận 0

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có thông báo về việc lùi thời gian tổ chức từ ngày 22/11 sang ngày 16/12 với nguyên nhân phải lùi ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 do công tác chuẩn bị chưa hoàn thành.

Đây là lần thứ 4 Vietnam Airlines lùi ngày họp đại hội đồng cổ đông thường niên. Trước đó, công ty dự kiến tổ chức họp vào 20/6, sau đó lùi tới trước 30/8, tiếp tục dự kiến họp vào 15/11, sau đó là 22/11. Vietnam Airlines cũng chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023. Cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines đang trong diện hạn chế giao dịch.

Cổ phiếu HVN thuộc diện hạn chế là rủi ro mà Vietnam Airlines đã nhìn thấy - Ảnh 1.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines (đứng thứ 3 từ trái sang phải). Ảnh: VNA

Trong bối cảnh gặp khó khăn về hoạt động kinh doanh, Vietnam Airlines bất ngờ gia nhập Hiệp hội các hãng hàng không Châu Á – Thái Bình Dương (AAPA).

Được biết, AAPA là hiệp hội các hãng hàng không quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có trụ sở chính tại Kuala Lumpur, Malaysia và các văn phòng đại diện tại Brussels (Bỉ) và Washington, D.C (Hoa Kỳ).

Hiện nay, các hãng hàng không khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vận chuyển hơn 1/3 lượng hành khách và hàng hóa toàn cầu, cho thấy đóng góp quan trọng của khu vực này đối sự phát triển của hàng không thế giới.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc gia nhập Hiệp hội AAPA của Vietnam Airlines nhằm mở rộng hợp tác quốc tế, tăng cường hoạt động và nâng cao vị thế ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng sẽ tham gia các kỳ họp và hoạt động chung của hiệp hội. Qua đó, hãng có thể cập nhật, trao đổi xu hướng phát triển của ngành hàng không, đồng thời tiếp nhận các thông tin, dự báo và tư vấn chuyên sâu từ những chuyên gia hàng đầu trong khu vực và thế giới.

"Các hoạt động này sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều hành, khai thác và chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines", đại diện Vietnam Airlines nêu rõ.

Cổ phiếu HVN thuộc diện hạn chế là rủi ro mà Vietnam Airlines đã nhìn thấy - Ảnh 2.

Máy bay Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines có thể thiết lập và tăng cường quan hệ song phương với các hàng hàng không hàng đầu châu Á, đa dạng hóa sản phẩm, mở ra thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn và chất lượng cao cho hành khách.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với việc gia nhập AAPA, Vietnam Airlines sẽ không chỉ tăng cường hiệu quả hoạt động tại Châu Á – Thái Bình Dương, mà còn nâng cao hình ảnh, vị thế của hãng hàng không quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế".

"Vietnam Airlines có thể đề xuất, đóng góp các ý kiến, quan điểm của hãng cũng như của cả ngành hàng không Việt Nam đối với những vấn đề đáng chú ý trong khu vực", ông Hà khẳng định.

Cũng theo ông Hà, tham gia AAPA sẽ thúc đẩy hợp tác giữa Vietnam Airlines với các hãng hàng không hàng đầu châu Á, qua đó mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc cho hành khách trên khắp thế giới.

"Gia nhập các tổ chức hàng không quốc tế là cơ sở để Vietnam Airlines hội nhập thế giới và vươn tầm hoạt động trên phạm vi toàn cầu", ông Hà nhấn mạnh.

Trong khi đó, Ông Subhas Menon, Tổng giám đốc AAPA khẳng định: "Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc tế uy tín, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành hàng không cũng như nền kinh tế của Việt Nam. Sự tham gia của Vietnam Airlines sẽ củng cố mạnh mẽ vai trò của AAPA là tiếng nói của các hãng hàng không tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương".

Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt về việc liệu có thể xảy ra kịch bản Vietnam Airlines bị huỷ niêm yết trên sàn chứng khoán, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, đây cũng là một đánh giá, rủi ro mà Vietnam Airlines đã nhìn thấy và đã có báo cáo tại Đại hội cổ đông.

Vietnam Airlines cũng đã xây dựng các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tái cơ cấu và đã báo cáo tới Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Trong đề án này đã có các giải pháp cụ thể nhằm tái cơ cấu lại các danh mục đầu tư của Vietnam Airlines, để vừa có nguồn thu vừa có kết quả kinh doanh tốt, giải được "bài toán" âm vốn chủ sở hữu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem