Covid-19: Hà Nội đóng cửa cơ sở massage, rạp chiếu phim, games online

Hoàng Thành Chủ nhật, ngày 15/03/2020 17:50 PM (GMT+7)
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội vừa có thông báo tạm dừng các vũ trường, games online, rạp chiếu phim, cơ sở massage vì diễn biến dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 15/3, trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Hà Nội, để hạn chế lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch TP.Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nội dung.

Cụ thể, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung tại Thông báo số 249/TB-UBND ngày 14/3/2020 của UBND Thành phố. 

UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, games online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.

img

Một số quán karaoke tạm dừng hoạt động trên địa bàn Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19. (ảnh: Phạm Hưng)

Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tạo điều kiện để khách du lịch người Việt Nam, người nước ngoài đi du lịch tại các tỉnh/thành phố khác về Hà Nội được lưu trú tại các cơ sở lưu trú, khách sạn; yêu cầu tất cả các khách lưu trú phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, sáng 13/3, nhắc lại chỉ đạo của Trung ương và Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Mục tiêu của thành phố Hà Nội hiện nay là cả hệ thống chính trị vào cuộc để hạn chế mức thấp nhất người bị lây nhiễm trên địa bàn TP, cố gắng không để dịch bệnh bùng phát. 

Vì vậy, "các biện pháp phải nhanh, chính xác và hiệu quả". Bên cạnh đó, chuẩn bị mọi cơ sở vật chất với từng kịch bản, thậm chí chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất.

Đáng chú ý, ông Chung yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú rà soát toàn bộ khách du lịch, nhất là những người châu Âu đều phải cung cấp thông tin đi lại từ 1/3 đến nay. Tất cả những trường hợp là công dân Việt Nam đi du lịch, công tác, học tập từ châu Âu và Mỹ về phải theo dõi sức khỏe, hạn chế tối đa tiếp xúc với người trong gia đình, chủ động cách ly. 

Các quán bar, karaoke, chương trình nghệ thuật, các khu di tích lịch sử tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3/2020" - Chủ tịch Hà Nội nói rõ và yêu cầu các quận trung tâm, nhất là Hoàn Kiếm, phải hạn chế tụ tập đông người; người bán hàng đeo khẩu trang và nên giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 53 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 16 trường hợp đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Tại Hà Nội, đã có 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và hiện sức khỏe của các bệnh nhân này đều ổn định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem