Dịch Covid-19: Sơn La thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 3/5

Tuệ Linh Thứ sáu, ngày 17/04/2020 18:34 PM (GMT+7)
Để phòng, chống dịch Covid-19, chiều nay (17/4), UBND tỉnh Sơn La tiếp tục ban hành các văn bản hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người tại địa bàn.
Bình luận 0

Chiều nay (17/4), UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn 1181/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh Sơn La từ ngày 17/4 đến hết ngày 3/5.

img

Để phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Sơn La tiếp thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 3/5.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ trở lại làm việc bình thường từ ngày 20/4 và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường các hoạt động trực tuyến.

Tỉnh Sơn La cho dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải dừng triệt để.

Tỉnh cũng hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là đến các địa bàn có dịch; hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp như: Xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; chuyên chở vật liệu sản xuất, hàng hóa, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và trường hợp khẩn cấp khác.

Các huyện, thành phố căn cứ điều kiện thực tế tại địa phương, xem xét quyết định việc duy trì hoặc dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát dịch Covid-19 do các huyện, thành phố thành lập.

Cũng trong hôm nay, UBND tỉnh Sơn La đã ra Quyết định 782/QĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình trên địa bàn tỉnh. Quyết định nêu rõ các loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động bình thường trở lại như: Các nhà máy, công trình giao thông, công trình xây dựng; các cơ sở sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm hàng hóa thiết yếu; các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp kinh doanh, cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của nhân dân (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ, vui chơi, giải trí).

Nhà hàng, quán ăn được phép hoạt động, nhưng phục vụ theo hình thức bán hàng trực tuyến, sử dụng người giao hàng (phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan y tế).

Các dịch vụ vận tải hàng hóa, hành khách, vận tải đường thủy được hoạt động như: Xe khách tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh và các trường hợp đặc biệt khác...; tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách từ tỉnh Sơn La đi các tỉnh, thành phố.

Tỉnh cũng tạm dừng hoạt động các cơ sở, kinh doanh, dịch vụ như: Quán cà phê, quán nước giải khát, quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim; khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; sân thể thao, hồ bơi, phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ bi-da, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem