Dịch Covid-19: Tổng thống Nga Putin đang tự cách ly

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ năm, ngày 02/04/2020 21:00 PM (GMT+7)
Ngày 2/4, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã cho biết Tổng thống Nga Putin đang tuân thủ chế độ tự cách ly trong bối cảnh lây lan virus corona (Covid-19).
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin làm xét nghiệm Covid-19 thường xuyên.

Theo ông, Tổng thống Putin vẫn tổ chức các cuộc họp riêng, đồng thời tuân thủ "mọi biện pháp phòng ngừa". Trong trường hợp cuộc họp được tổ chức với vài người tham gia cùng lúc thì sẽ chuyển sang định dạng hội nghị từ xa.

Ông Peskov lưu ý rằng tổng thống Nga thường làm xét nghiệm Covid-19.

"Tổng thống thường xuyên làm xét nghiệm. Những người gặp gỡ với tổng thống cũng được xét nghiệm",  ông Peskov nói.

Chế độ tự cách ly đã được áp dụng tại thủ đô vào ngày 29/3. Sau đó, gần như tất cả các vùng của đất nước cũng thực thi chế độ tương tự.

Người dân chỉ có thể rời khỏi nhà để đi khám chữa bệnh, ra cửa hàng mua thực phẩm, đến hiệu thuốc hoặc cho thú cưng đi dạo, hoặc đến công sở nếu không có điều kiện làm việc từ xa.

Trước đó vào thứ Năm, tin đưa rằng Nga ghi nhận thêm 771 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số các ca bệnh lên 3.548. 30 người chết.  Hiện Nga đang có 3.317.175 người cách ly và 292.740 người được theo dõi cách ly.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem