Đoạn Quốc lộ mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp

Văn Long Thứ bảy, ngày 20/11/2021 13:55 PM (GMT+7)
Mặc dù mới chỉ đưa vào sử dụng được vài năm nhưng đoạn tuyến thuộc Quốc lộ 20 (đoạn km154+400 - km268+000 qua xã Xuân Thọ, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã hư hỏng liên tục, đơn vị bảo trì đã dặm vá ổ gà bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp.
Bình luận 0

Vừa qua, phóng viên Báo điện tử Dân Việt đã có mặt tại Quốc lộ 20, đoạn km154+400 - km268+000. Ghi nhận của phóng viên, trên đoạn đường trên liên tục xuất hiện các ổ gà, sụt lún, bong tróc. 

Điều đáng nói, đoạn đường này đưa vào hoạt động từ tháng 10/2017 nhưng phải sửa chữa, cắt vá thường xuyên.

Đường mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp - Ảnh 1.

Mặc dù được cắt, sửa liên tục nhưng tuyến đường Quốc lộ 20 (đoạn qua xã Xuân Thọ, TP.Đà Lạt) thường xuyên hư hỏng, bong tróc. Ảnh: Văn Long.

Ghi nhận của phóng , đoạn đường chỉ vài chục km (từ UBND xã Xuân Thọ đến xã Xuân Trường) nhưng nhiều điểm đã bị bong tróc, tạo thành ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông dù mới được sửa chữa.

Clip: Nhiều đoạn đường trên Quốc lộ 20 bị hư hỏng liên tục sau khi hết thời gian bảo hành, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp.

Theo Chi cục Quản lý đường bộ IV.1, đoạn đường trên thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 đoạn km154+400 - km268+000 tỉnh Lâm Đồng theo hình thức hợp đồng BT. Chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT và BT Quốc lộ 20.

Đường mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp - Ảnh 2.

Chủ đầu tư dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 đoạn km154+400 - km268+000 là Công ty TNHH BOT và BT Quốc lộ 20. Ảnh: Văn Long.

Anh D.B.T (xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt) người thường xuyên di chuyển đến trung tâm TP.Đà Lạt cho biết: "Tôi thường xuyên di chuyển bằng ô tô trên đoạn đường này. Trước đây đường mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng thì khá tốt. 

Tuy nhiên, đến nay phải liên tục sửa chữa nhưng đường vẫn tiếp tục hư hỏng. Đặc biệt, các điểm hư hỏng, ổ gà lại xuất hiện ở những góc cua gấp, vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu người tham gia giao thông né ổ gà mà đi sang đường ngược chiều.

Hay những lúc trời mưa thì tạo thành những vũng nước ngay trên mặt đường, gây nguy hiểm cho người đi đường. 

Đặc biệt, thời gian gần đây dự án Điện gió Cầu Đất liên tục vận chuyển cánh quạt trên các xe siêu trường, siêu trọng cũng khiến đường bị xuống cấp nặng. Hy vọng, cơ quan chức năng sẽ sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông".

Đường mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp - Ảnh 3.

Nhiều điểm hư hỏng nằm ở những khúc cua gấp, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Văn Long.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Dân Việt, ông Trần Văn Khoa – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 cho biết: "Dự án Đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 đoạn km154+400 - km268+000 bắt đầu thi công từ năm 2015 đến tháng 10/2017 thì đưa vào hoạt động. 

Đến nay, dự án này đã hết thời hạn bảo hành. Đoạn đường trên thường bị hư hỏng là do các xe ô tô vận chuyển vật liệu từ hướng Phan Rang lên Đà Lạt.

Đường mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp - Ảnh 4.

Một điểm hư hỏng được đơn vị bảo trì đổ bê tông vào ổ gà, dùng cành cây và thùng xốp để cảnh báo người dân. Ảnh: Văn Long.

Đoạn đường hư hỏng nhiều là từ km251 đến km267, chi cục đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 và mưa bão nên chưa thể sửa chữa. 

Còn về dự án điện gió thì chi cục đánh giá cũng có một vài vị trí hư hỏng nhẹ. Sau này, họ sẽ thực hiện khắc phục, hoàn trả lại mặt đường. Trước mắt, các cơ quan ban ngành cũng tạo điều kiện để họ vận chuyển cánh quạt".

Đường mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp - Ảnh 5.

Nhiều điểm tiếp giáp giữa phần thảm nhựa và cống thoát nước đã bị vỡ, hư hỏng dù dự án mới hết bảo hành trong năm 2021. Ảnh: Văn Long.

Sau vài ngày gặp đại diện Chi cục Quản lý đường bộ IV.1, phóng viên quay lại đoạn đường đã ghi nhận hư hỏng trước đó. 

Những ổ gà lớn đã được đổ xi măng vào bên trong và cảnh báo người đi đường bằng cách cắm cành cây, miếng xốp và vỏ bao xi măng.

Đường mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp - Ảnh 6.

Ông Khoa cho rằng, vật liệu để vá ổ gà là cấp phối 04 gia cố xi măng, không phải bê tông. Ảnh: Văn Long.

Lý giải điều này, ông Trần Văn Khoa cho biết, đây là cấp phối 04 gia cố xi măng do đơn vị bảo trì là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam thực hiện. 

Việc này được thực hiện bằng phương pháp dùng máy cắt xung quanh phần hư hỏng, sau đó đào lên rồi xử lý bằng cấp phối 04 gia cố xi măng để đảm bảo an toàn giao thông. 

Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận các điểm trên chỉ có đổ xi măng vào điểm sụt lún, ổ gà không hề có các bước xử lý cắt, múc bỏ phần hư hại và gia cố nền.

Đường mới hết bảo hành đã hư hỏng liên tục, dặm vá bằng bê tông, cảnh báo bằng thùng xốp - Ảnh 7.

Theo lý giải của ông Khoa thì đơn vị bảo trì đoạn đường trên không làm đúng quy trình, chỉ làm tạm bợ. Ảnh: Văn Long.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem