Dự án tuyến tránh QL1A qua TP.Cà Mau hơn 1.725 triển khai thi công

Thế Anh Thứ năm, ngày 23/12/2021 10:00 AM (GMT+7)
Ngày 24/12, Ban Quản lý Dự án 7 (thay mặt Bộ GTVT làm chủ đầu tư) và các đơn vị tổ chức ra quân thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Bình luận 0

Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.725 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là 1.205,2 tỷ đồng.

Dự án này có tổng chiều dài tuyến khoảng 14,3km, quy mô xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80km/h, bề rộng nền đường 12m gồm 02 làn xe chạy, đầu tư 10 cầu mới trên toàn tuyến. Thời gian thi công dự kiến trong vòng 01 năm, hoàn thành vào tháng 12/2022.

Dự án tuyến tránh QL1A qua TP.Cà Mau hơn 1.725 tỷ chính thức thi công - Ảnh 1.

Bản đồ dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau. Ảnh: Bộ GTVT

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đinh Công Minh - Giám đốc Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) cho biết: "Dự án khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm tải cho QL1A đoạn đi qua trung tâm TP.Cà Mau".

Đồng thời, dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Dự án sẽ kết nối với đường Vành đai 3 TP.Cà Mau, đường hành lang ven biển phía Nam nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải đường bộ Việt Nam.

Nêu ra khó khăn của dự án, ông Minh đánh giá: "Dự án được triển khai tại khu vực địa chất có nhiều yếu tố phức tạp, chịu ảnh hưởng bởi tình trạng biến đổi khí hậu tại khu vực Tây Nam Bộ, khó khăn về nguồn nguyên vật liệu. Đặc biệt, tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trong khi thời gian thi công chỉ trong vòng 1 năm".

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm yêu cầu Ban QLDA 7 và các nhà thầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, máy móc thiết bị, xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức thi công phù hợp, khoa học.

"Các đơn bị phải tuân thủ mọi yêu cầu kỹ thuật, quy định của pháp luật liên quan để đảm bảo chất lượng công trình. Mục tiêu phải hoàn thành Dự án đúng tiến độ và phát huy được hiệu quả đầu tư", Thứ trưởng Lâm nêu.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã công bố trong thời gian cuối tháng 12/2021, đầu tháng 1/2022 sẽ triển khai thi công 8 dự án giao thông quan trọng với tổng mức đầu tư của các dự án giao thông hàng chục nghìn tỷ đồng.

Cụ thể, đầu tiên là dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên; Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc vó tổng chiều dài 147km; Thi công dự án đầu tư xây dựng Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo (Giai đoạn 2), tỉnh Tiền Giang nạo vét mở rộng luồng đường thủy gần 10km; dự án Đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển tải trọng lớn vào Sông Hậu (giai đoạn 2); Dự án Cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (Giai đoạn I) sử dụng vốn EDCF Xây mới nâng cấp 06 cầu yếu và cầu kết nối (gđ1); Dự án tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau có tổng chiều dài 14,3km, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế 80km/h; dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là TP.Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng với chiều dài 18,6km; cấp III đồng bằng, Vtk=80km/h.

Dự án cuối cùng sẽ triển khai thi công dự án ĐTXD cầu dân sinh và cải tạo đường địa phương (LRAMP) bao gồm nhiều công trình nhỏ rải rác trên 50 tỉnh.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem