Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương nói gì về việc người dân đăng ký chuyển phát thẻ CCCD nhưng phải tự đi lấy?

Văn Dũng Thứ sáu, ngày 04/03/2022 08:00 AM (GMT+7)
Hiện nhiều người dân ở tỉnh Bình Dương phải tự đi lấy thẻ căn cước công dân (CCCD) dù trước đó đã đăng ký và đóng phí dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện về tận nhà.
Bình luận 0

Đóng tiền nhưng không được chuyển phát tận nhà

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương phản ánh về tình trạng đã chờ đợi nhiều tháng liền vẫn chưa nhận được thẻ CCCD. Đến khi phát hành thẻ CCCD, người dân lại không được giao tận nhà như cam kết dịch vụ chuyển phát của bưu điện.

Anh Vũ Văn Duẩn (ngụ phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) phản ánh, anh cùng nhiều người ở dãy trọ làm CCCD từ tháng 6/2021 đến nay nhưng vẫn chưa được nhận thẻ CCCD. 

Thời điểm đi làm, anh cùng mọi người đều đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện về tận nhà với mức phí là 26.000 đồng/thẻ. Tuy nhiên, mới đây một vài người bạn của anh nhận được thông báo ra công an phường để lấy, còn không thấy phía bưu điện chuyển phát về tận nhà như đã đăng ký và đóng phí.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương nói gì về việc người dân đăng ký chuyển phát thẻ CCCD nhưng phải tự đi lấy? - Ảnh 1.

Nhiều người đã đăng ký dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD tận nhà của bưu điện và đã đóng phí nhưng vẫn phải tự ra công an để lấy. Ảnh: V.D

Cũng hoàn cảnh tương tự, chị Phạm Thị Huyền (ngụ phường Tân Bình, TP.Dĩ An) cho biết, vào tháng 5/2021, gia đình chị có 8 người ra tại văn phòng khu phố để làm CCCD và đều đăng ký dịch vụ chuyển phát tận nhà của bưu điện với mức phí 26.000 đồng/người. Thế nhưng, đến nay chỉ có 2 trong 8 người nhận được CCCD. Nhưng có một điều khó hiểu là phải ra công an phường hoặc bưu cục của phường để lấy, chứ không được phát tận nhà như đã đăng ký và đóng phí.

"Cách đây 2 ngày, bố tôi nhận được điện thoại của nhân viên bưu điện ở Dĩ An yêu cầu ra lấy CCCD mà không phải là chuyển phát tận nhà. Chúng tôi đã trả phí 26.000 đồng mỗi người cho bưu điện, nhưng không được giao tận nhà. Số tiền không nhiều nhưng nhiều người cộng lại sẽ là số tiền lớn, nên cần phải minh bạch" - chị Huyền bức xúc.

Trên mạng xã hội, nhiều người phản ánh về vấn đề này. Hầu hết các ý kiến bày tỏ bức xúc vì bưu điện không thực hiện đúng như cam kết. Có ý kiến phản ánh, nhà đông người, phải chạy đi chạy lại 2 lần để lấy, trong khi hôm đi làm CCCD đã đóng tiền đầy đủ có biên lai thu, đến hồi có lại bắt đi lấy. Thậm chí có nhà 8 người chung hộ khẩu nhưng phải đóng tiền riêng từng người, giờ lại kêu lên trụ sở công an hoặc bưu điện lấy.

Sẽ xin lỗi người dân và trả lại tiền nếu không chuyển phát tận nhà

Trao đổi với Dân Việt, ông Võ Văn Tín – Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương cho biết, có nhận được nhiều phản ánh của người dân về vấn đề chuyển phát CCCD có thu phí.

Theo ông Tín, hàng tuần bưu điện vẫn tổ chức họp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh Bình Dương về việc cấp phát CCCD cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đến nay vẫn có rất nhiều người dân chưa nhận được CCCD dù đã làm nhiều tháng qua, nguyên nhân là do một phần biến động, nhiều người dân là lao động ngoại tỉnh bỏ về quê và không thể liên lạc được để sửa đổi, cập nhật những thông tin thiếu.

Một phần nữa là do việc quá tải trong khâu in ấn thẻ CCCD, thứ tự trước sau cũng chưa được ổn định, có nhiều người làm sau nhưng lại được nhận trước, còn có những người đã làm gần 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa có.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương nói gì về việc người dân đăng ký chuyển phát thẻ CCCD nhưng phải tự đi lấy? - Ảnh 2.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương khẳng định, sẽ xin lỗi và hoàn trả lại tiền cho những người dân đã đóng phí nhưng phải tự đi lấy thẻ CCCD. Ảnh: V.D

Về vấn đề người dân phản ánh, đã đăng ký dịch vụ chuyển phát tận nhà của bưu điện và đóng phí đầy đủ nhưng vẫn phải tự đến cơ quan công an hoặc bưu điện để nhận CCCD, ông Tín thừa nhận có tình trạng này xảy ra.

Ông Tín nói rằng, đối với những trường hợp người dân đã tự đến công an để lấy CCCD thì phía bưu điện sẽ tổ chức xin lỗi và hoàn trả lại số tiền phí mà họ đã đóng để đăng ký dịch vụ chuyển phát tận nhà, với điều kiện phải có xác nhận của cơ quan công an là đã được cấp phát thẻ CCCD.

"Còn đối với những trường hợp mà nhân viên của bưu điện đã đến tận nhà để phát CCCD nhưng họ không có ở nhà thì chúng tôi sẽ gọi điện thoại để thoả thuận phương án chuyển phát và sẽ không hoàn trả lại tiền", Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương nói.

Ông Tín cho biết thêm, tại Bình Dương, đến nay phía công an đã bàn giao cho bưu điện tỉnh hơn 700.000 thẻ CCCD và phía bưu điện đã thực hiện việc chuyển phát khoảng 650.000 thẻ CCCD đến tay người dân.

Đối với phản ánh về việc nhân viên bưu điện gọi điện thoại cho người dân tự đi ra bưu điện để lấy thẻ CCCD, ông Võ Văn Tín nói rằng có nhận được phản ánh và sẽ cho kiểm tra, xử lý.

"Nhân viên bưu điện của tỉnh Bình Dương có cả nghìn người, chắc chắn không tránh khỏi việc có một vài nhân viên làm sai. Vì thế, chúng tôi sẽ rà soát lại và xử lý. Đồng thời, chúng tôi sẽ xin lỗi người dân bằng văn bản và thực hiện việc hoàn trả lại tiền cho người dân", ông Tín khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem