Làm thẻ Căn cước công dân gắn chip nhưng mãi không nhận được, hãy gọi ngay số điện thoại này

09/01/2022 09:14 GMT+7
Rất nhiều người dân hiện nay đang gặp phải tình trạng chưa nhận được thẻ Căn cước công dân gắn chip dù đã làm nhiều tháng. Vậy, ngoài 02 cách phản ánh đến Facebook và email của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, còn có thể gọi điện đến số điện thoại dưới đây.

Gọi đến tổng đài về Căn cước công dân của Bộ Công an

Ngoài website dancuquocgia.mps.gov.vn, mới đây, Bộ Công an đã công bố số tổng đài hướng dẫn về Căn cước công dân và quản lý dân cư: 1900.0368.

Khi gọi đến tổng đài, người dân cần lưu ý:

- Để nghe hướng dẫn quy định về trình tự cấp Căn cước công dân gắn chip: Nhấn phím 1

- Để nghe hướng dẫn quy định về lệ phí cấp Căn cước công dân gắn chip: Nhấn phím 2

- Để nghe hướng dẫn quy định về thời hạn cấp Căn cước công dân gắn chip: Nhấn phím 3

- Để nghe thông tin về tình trạng cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip: Nhấn phím 4

- Để tìm hiểu thông tin khác: Nhấn phím 5.

Làm thẻ Căn cước công dân nhưng mãi không nhận được hãy gọi ngay số điện thoại này - Ảnh 1.

Như vậy, nếu muốn hỏi về việc Căn cước công dân của mình đã làm xong chưa, khi nào có thể nhận được, người dân cần gọi đến số 1900.0368 và nhấn phím số 4. Sau đó, tổng đài sẽ kết nối đến tổng đài viên và được tổng đài viên giải đáp.

Việc phản ánh chưa nhận được Căn cước công dân gắn chip trực tiếp qua tổng đài nhanh gọn, thuận tiện hơn so với phản ánh qua Faceook và Email. Tại đây, người dân cũng có thể trực tiếp hỏi tổng đài viên về các thắc mắc khác liên quan đến Căn cước, như: Thủ tục làm thẻ; lệ phí làm thẻ…

Gọi đến số điện thoại của cơ quan cấp Căn cước công dân ở địa phương

Người dân cũng có thể liên hệ trực tiếp đến cơ quan cấp Căn cước công dân ở địa phương nơi cư trú để hỏi về tình trạng thẻ của mình đã làm xong chưa.

Tại các tỉnh, người dân liên hệ với phòng cảnh sát quản lý hành chính, công an cấp tỉnh.

Tại cấp huyện, người dân liên hệ đội cảnh sát quản lý hành chính cấp huyện.

Lưu ý, mỗi cơ quan nêu trên đều công khai số điện thoại để hỗ trợ người dân, người dân có thể gọi đến số điện thoại của các cơ quan này để hỏi thông tin. Để tra cứu số điện thoại chính xác của các cơ quan này, người dân cần vào website của cơ quan đó và xem thông tin số điện thoại ở phần Giới thiệu hoặc Liên hệ.

Hiện nay, nhiều địa phương cũng đã phát triển kênh Zalo trong đó tích hợp tính năng tra cứu Căn cước công dân làm xong chưa. Người dân có thể tra cứu tình trạng cấp Căn cước của mình tương đối chính xác và dễ dàng.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Công an TP Hà Nội đề nghị công dân đã làm thủ tục cấp CCCD từ trước tháng 12/2021 nhưng chưa nhận được thông báo về việc trả thẻ CCCD thực hiện theo hướng dẫn như sau:

1. Đối với công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh/thành phố khác: Liên hệ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố (số hotline 069.219.1556) hoặc Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an các quận, huyện, thị xã, nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu để nhận kết quả.

2. Đối với công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn TP Hà Nội: Liên hệ công an cấp xã nơi công dân đăng ký thường trú để nhận kết quả cấp CCCD.

Trong trường hợp công dân đã liên hệ tới các đơn vị nêu trên nhưng không nhận được thẻ CCCD, Công an TP đề nghị công dân cung cấp và gửi các thông tin gồm: (1) Họ và tên; (2) Ngày sinh; (3) Hộ khẩu thường trú; (4) Số điện thoại; (5) Nơi tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD; (6) Thời gian làm thủ tục cấp CCCD về hòm thư điện tử: giaidapcccd.cahn@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline 069.219.1556 để được kiểm tra, hướng dẫn và thông báo kết quả trả thẻ CCCD.



PV (t/h)