Hành trình của bệnh nhân 231 - nhân viên Cty Trường Sinh ở Bắc Kạn

PV Thứ sáu, ngày 03/04/2020 10:34 AM (GMT+7)
Sáng 3/4, Bộ Y tế công bố thêm 6 ca nhiễm Covid-19, trong đó ca bệnh 231 (người xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) là nhân viên Công ty Trường Sinh. Tuy nhiên, bệnh nhân đã rời Bắc Kạn gần 40 ngày và đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nông Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Na Rì, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện này cho biết, địa phương mới nắm được thông tin.

Theo ông Nguyên, ca bệnh 231 là người xã Kim Lư, huyện Na Rì, làm việc tại Công ty Trường Sinh. Qua trao đổi với lực lượng công an, trường hợp này về quê từ ngày 18/2. Tính đến thời điểm hiện nay, bệnh nhân đã rời địa phương gần 40 ngày.

img

img

img

Trung tâm Y tế huyện Na Rì thường xuyên tiến hành phun khử trung tiêu độc nơi đón tiếp bệnh nhân tại Trung tâm. Ảnh: Phạm Anh Tuấn TTYT huyện Na Rì

“Hiện tất cả các lao động ngoài tỉnh về địa phương đều được cách ly và thăm nắm nơi làm việc. Chúng tôi chưa phát hiện trường hợp nào trốn về. Toàn dân huyện Na Rì có tinh thần, ý thức chống dịch rất cao. Về tâm tư, người dân tại xã Kim Lư cũng yên tâm vì đã gần 40 ngày không ai có biểu hiện gì”, Chủ tịch UBND huyện Na Rì cho biết.

Ông Vi Văn Chấn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Na Rì thông tin, bệnh nhân rời địa phương đã gần 40 ngày. Về lịch sử di chuyển của bệnh nhân, ông Chấn cho biết, ngày 18/2, bệnh nhân đi taxi từ Bệnh viện Bạch Mai về Bắc Kạn. Khi về, bệnh nhân có xuống Bản Áng (TP.Bắc Kạn) rồi sang bệnh viện 500 giường. Sáng hôm sau, bệnh nhân phục vụ con mổ. Đến 21/2, bệnh nhân về nhà riêng tại Hát Luông, xã Kim Lư.

"Trong mâm cơm hôm 21/2, tại gia đình bệnh nhân có 4 người, chúng tôi có nắm được, sau đó bệnh nhân đi xe Xuân Hùng qua đường Khau Pi về TP.Bắc Kạn ở với con. Ngày 26/2, bệnh nhân đi taxi về Bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 27/3, bệnh nhân đi cơ sở II ở Hà Nam. Ngày 28/3, kết quả xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân cho kết quả âm tính, ngày 1/4 cho kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân đang được cách ly đặc biệt tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam", ông Chấn nói.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Na Rì cho biết thêm, các trường hợp khác tại Na Rì đang làm việc cho Công ty Trường Sinh hiện chưa có thông tin từ phía cơ quan chuyên môn, các trường hợp này cũng chưa về địa phương lần nào. Hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương đang được thực hiện rất tốt nên người dân hãy yên tâm và không nên hoang mang.

Ca bệnh 231 (BN 231): Bệnh nhân nữ, 57 tuổi, có địa chỉ tại xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, là nhân viên Công ty Trường Sinh. Ngày 27/3, bệnh nhân cùng đoàn của Bệnh viện Bạch Mai công tác tại tỉnh Hà Nam. Sau khi nhận thông tin về ca dương tính từ Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã thực hiện cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem