Thứ bảy, 18/05/2024

Hơn 9 triệu đồng một con cua dừa

10/03/2023 7:00 PM (GMT+7)

Lô cua dừa có trọng lượng lớn lên đến 2kg/con vừa được một nhà hàng tại TP.HCM nhập về phục vụ thực khách với giá bán dự kiến khoảng 9 triệu – 14 triệu đồng/con.

Một nhà hàng ở quận 1, TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên nhà hàng nhập được cua dừa sau thời gian dài tìm kiếm loại đặc sản này.

Theo đó lô con cua dừa này có trọng lượng từ 1,5 – 2 kg/con, chiều dài sải chân khoảng 40-50cm, với giá bán dự kiến từ 6 triệu – 7 triệu đồng/kg, tức mỗi con sẽ dao động từ 9 triệu- 14 triệu đồng.

Hơn 9 triệu đồng một con cua dừa - Ảnh 1.

Mỗi con cua dừa sẽ có trọng lượng 1,5 - 2kg, giá bán từ 6 triệu - 7 triệu đồng/con. Ảnh: Thu Hà

“Mặc dù giá cao nhưng sau khi biết thông tin này, nhiều khách hàng phân khúc cao cấp của nhà hàng đã đặt mua để thưởng thức hải sản khá khá hiếm gặp ở thị trường Việt Nam.

Cua dừa cho thịt chắc, ngon lại làm được rất nhiều món như đút lò phô mai, sốt tiêu kiểu Singapore, nấu cháo… tôi tin rằng thực khách sẽ rất thích thú”- một quản lý nhà hàng này nói.

Hơn 9 triệu đồng một con cua dừa - Ảnh 2.

Cua dừa chắc khỏe, có chiều dài sải chân khoảng 40-50 cm. Ảnh: Thu Hà

Theo ghi nhận, cua dừa có lớp vỏ đen, nâu sậm pha lẫn màu xanh, tím vàng. Đây là loại cua sống chủ yếu trên các hòn đảo thuộc Ấn Độ Dương và nhiều khu vực của Thái Bình Dương.

Một con cua dừa trưởng thành có thể nặng tới hơn 4kg và sải chân dài gần 1m, chính vì thế cua dừa rất giỏi leo trèo. Với các khớp chân khỏe, cặp càng rắn chắc chúng có thể leo tận ngọn dừa, xé được lớp vỏ để ăn phần cơm bên trong quả.

Hơn 9 triệu đồng một con cua dừa - Ảnh 3.

Hiện những con cua dừa này được nhốt từng lồng riêng để tránh kẹp và đánh nhau. Ảnh: Thu Hà


Ngoài ra, một số nhà khoa học còn ghi nhận cua dừa có thể săn bắt và ăn thịt một số loài động vật nhỏ như chuột hoặc chim. Cua dừa khi trưởng thành cũng sẽ từ bỏ đại dương và chọn cuộc sống thích nghi hoàn toàn trên cạn.

Tại Việt Nam, cua dừa được bán trong các nhà hàng hải sản với số lượng khiêm tốn, bởi nguồn cung nhập khẩu hạn chế và giá thành cao.

Theo PLO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.