Huế: Bán thẻ diệt Covid-19, người phụ nữ bị phạt 14,5 triệu đồng

Trần Hòe Thứ ba, ngày 17/03/2020 18:54 PM (GMT+7)
Lực lượng công an đã ra quyết định xử phạt hành chính 14,5 triệu đồng đối với người phụ nữ ở Thừa Thiên - Huế bán thẻ diệt Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 17/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử lý hành chính đối với một người phụ nữ bán thẻ diệt virus corona (Covid-19).

Đối tượng bị xử lý là Nguyễn Thị T (trú xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên  - Huế).

img

Nguyễn Thị T tại cơ quan công an. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 23/2, lực lượng công an phát hiện T đang giao dịch, mua bán thẻ kháng khuẩn, diệt Covid-19. Qua kiểm tra, T không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 35 thẻ kháng khuẩn, diệt Covid-19.

Tại cơ quan công an, T bước đầu khai nhận đã đăng thông tin bán các thẻ kháng khuẩn, diệt Covid-19 trên Facebook cá nhân với giá 280.000 đồng/thẻ, nếu ai mua với số lượng nhiều sẽ giảm giá còn 250.000 đồng/thẻ.

Theo T, vì lợi nhuận nên chị này không lường được hậu quả của việc đăng tải thông tin, buôn bán loại thẻ diệt khuẩn, diệt Covid-19 khi không có cơ sở khoa học chứng minh là vi phạm pháp luật.

 Hiện lực lượng công an đã ra quyết định xử phạt hành chính 14,5 triệu đồng đối với T về các hành vi: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đăng mạng xã hội nội dung sai sự thật để quảng cáo, bán hàng hóa.

Theo cơ quan công an, sau khi xử lý hành chính, nếu đối tượng tái phạm sẽ bị xử lý hình sự.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem