IFA 2012 – Nơi hội tụ công nghệ thế giới

Thứ hai, ngày 03/09/2012 08:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Triển lãm thương mại IFA 2012 về hàng điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng, vừa khai mạc tại Berlin (Đức) trong ngày 31.8 và sẽ kéo dài 5.9.
Bình luận 0

Ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay đã phá kỷ lục về gian trưng bày với 1.439 quầy hàng, cho thấy ngành công nghệ hàng điện tử tiêu dùng vẫn sôi động trong bối cảnh khủng hoảng nợ châu Âu và suy thoái kinh tế toàn cầu. Tham gia triển lãm có cả những hãng quen thuộc và những công ty mới hình thành.

img
Cậu bé chơi thử game trên laptop 3D của Toshiba

Các “tín đồ” của công nghệ đến triển lãm sẽ được thấy nhiều loại sản phẩm mới, như: ultrabook, máy tính bảng lai máy tính bàn, điện thoại thông minh và tivi 3D…

Hãng Lenovo của Trung Quốc giới thiệu 3 chiếc máy tính bảng IdeaTab mới chạy hệ điều hành Android, thông minh hơn và mỏng hơn. Ultrabook siêu mỏng Thinkpad X1 bằng sợi carbon. Laptop 14 inch mỏng nhất, chỉ nặng 1,36 kg.

Samsung ra mắt chiếc Galaxy Note 2 màn hinh HD 5,5-inch, camera 8.0 megapixel để chuẩn bị đối chọi với iPhone 5 của Apple dự kiến ra mắt giữa tháng 9.

Sony mang đến triển lãm chiếc tivi Bravia 84-inch độ phân giải HD 4K và 3 chiếc điện thoại thông minh mới thuộc dòng Xperia.

Các chuyên gia cho rằng triển lãm IFA là nơi phản ánh chính xác xu hướng công nghệ, như ngày càng có nhiều hãng cho ra tivi màn hình lớn siêu nét có chức năng 3D cần kính hoặc không cần kính. Nhiều loại máy tính bảng lai máy tính bàn và điện thoại thông minh siêu mỏng siêu nhẹ có thiết kế mới lạ và thông minh hơn

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem