Iran có nguy cơ bị tấn công phủ đầu

Thứ sáu, ngày 02/09/2011 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ngày 31.8 cảnh báo những nỗ lực của Tehran được cho là nhằm chế tạo tên lửa tầm xa và vũ khí hạt nhân có thể dẫn tới việc một số quốc gia tiến hành đòn tấn công phủ đầu nhằm vào Iran.
Bình luận 0

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho rằng, ngày càng hiển hiện nguy cơ to lớn từ tham vọng của Iran trong các lĩnh vực quân sự và hạt nhân, cụ thể là trong nghiên cứu chế tạo tên lửa đạn đạo. Điều đó có thể dẫn đến khả năng bị giáng đòn tấn công phủ đầu vào các cơ sở của Iran, - ông Sarkozy tuyên bố khi phát biểu ở Paris trước các đại sứ Pháp.

img
Tổng thống Pháp Sarkozy không nêu rõ nước nào sẽ tấn công Iran.

Tuy nhiên, ông Sarkozy không nêu cụ thể những nước nào có thể tiến hành tấn công các cơ sở hạt nhân Iran. Ngoài ra, Tổng thống Sarkozy kêu gọi việc tăng cường biện pháp trừng phạt chống Tehran.

EU và Mỹ nghi ngờ Iran phát triển vũ khí hạt nhân, trong khi Tehran thì tuyên bố rằng chương trình hạt nhân của họ thuần túy chỉ nhằm mục đích hoà bình.

Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một số nghị quyết và áp đặt biện pháp trừng phạt đối với Iran, đòi hỏi Tehran phải từ bỏ chương trình làm giàu uranium.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem