Ngày 23/3/2023, Toyota Nhật Bản thông báo đến các đại lý, hãng sẽ dừng sản xuất Camry dành cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay, trong khi xe vẫn được sản xuất để xuất khẩu, theo Nikkei Asia.
Người dân Nhật sẽ không còn được đặt mua và sử dụng xe Camry đời mới từ cuối năm nay
Toyota đã tạm dừng nhận hầu hết các đơn đặt hàng mới của khách hàng nội địa.
Các mẫu Camry mới đang được phát triển sẽ được bán độc quyền cho thị trường nước ngoài,
Từ "Camry" trong tiếng Nhật có nghĩa là "vương miện", và Toyota Camry trở thành dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota kể từ thế hệ đầu tiên ra đời năm 1980.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1980, Toyota đã bán được khoảng 1,3 triệu chiếc riêng tại Nhật Bản.
Tám thế hệ xe Camry lần lượt ra đời trong 43 năm tồn tại của dòng xe danh tiếng tại Nhật.
Trong đó thế hệ Camry thứ tư (đời 1992) lần đầu tiên dòng Camry xuất khẩu Mỹ được phân biệt với các phiên bản dành cho thị trường khác, nhờ nội thất rộng hơn cùng với những đường nét thân xe cong, phong cách hơn.
Thế hệ thứ 7 của Toyota Camry được giới thiệu vào ngày 23/8/2011 có điểm đáng chú ý là lần đầu tiên được trang bị hệ thống hybrid, động cơ hybrid 2.5L 4 xi-lanh tạo ra công suất 200 mã lực, sử dụng hộp số eCVT.
Ngày nay, dòng xe này được sản xuất chủ yếu ở Mỹ, Trung Quốc và nhà máy Tsutsumi ở tỉnh Aichi của Nhật Bản.
Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.
Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 2 tháng liên tục (tháng 2 và 3 vừa qua) mẫu xe bán tải BT-50 không bán được chiếc nào, còn trong tháng 1 thì bán được 5 chiếc.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?