thị trường nước ngoài
-
Bất ngờ với tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam đang tìm cơ hội mở rộng ở thị trường nước ngoài
Theo nghiên cứu của Ngân hàng UOB, ngày càng có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế và xúc tiến kế hoạch mở rộng sang thị trường nước ngoài.
-
Thắng lớn ở thị trường Nhật Bản, FPT ước lãi quý II cao kỷ lục
Công ty Cổ phần FPT (HoSE: FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với doanh thu tăng 21,9% so với 6 tháng đầu năm trước và lợi nhuận trước thuế tăng tới 19,3%.
-
Số lượng các vụ kiện phòng vệ thương mại với doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tăng
Nền kinh tế Việt Nam được xem là hội nhập sâu rộng, có độ mở lớn nhất thế giới, đây vừa là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn khi hàng Việt ngày càng chịu nhiều hơn các vụ kiện phòng vệ thương mại.
-
Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại: 70% doanh nghiệp Việt đã nắm được quy định về phòng vệ thương mại!
"Năm 2018, trên 20% doanh nghiệp hiểu, nắm được quy định về phòng vệ thương mại, nhưng đến thời điểm hiện nay, tỷ lệ này đã tăng lên gần 70%".
-
‘Hết thời’ ở trong nước, cao Sao Vàng kinh doanh ra sao?
Khoảng 2 thập niên qua, thương hiệu cao Sao Vàng gần như vắng bóng trên thị trường nội địa. Tuy nhiên, gần đây cao Sao Vàng lại gây sốt trên các trang thương mại điện tử quốc tế.
-
Các nhà mạng lãi nghìn tỷ trong nửa đầu năm
19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới thói quen sử dụng dịch vụ viễn thông của khách hàng, các nhà mạng vẫn ghi nhận lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nửa đầu năm 2020.
-
Lợi nhuận doanh nghiệp cá tra lao dốc
Giá xuất khẩu thấp và lượng đặt hàng mới yếu, lợi doanh nhiều doanh nghiệp cá tra giảm mạnh thậm chí thua lỗ.Một số doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng vào khai thác thị trường trong nước để bù đắp mất mát tại thị trường nước ngoài.
-
ThaiBev bác tin đồn bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam
Công ty TNHH Nước giải khát Thái Lan (ThaiBev) khẳng định không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào.