Không làm thống đốc, Schwarzenegger lại đóng phim?

Thứ ba, ngày 04/01/2011 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 3-1, thống đốc bang California, Mỹ Schwarzenegger đã kết thúc 7 năm nhiệm kỳ với tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục 22%.
Bình luận 0

Ông Schwarzenegger, 63 tuổi từng là một diễn viên chuyên nghiệp của điện ảnh Hollywood. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Variety, Schwarzenegger nói trở lại vai trò diễn viên sẽ không khó khăn gì cho ông. "Nó giống như đi xe đạp, hoặc giống như trượt tuyết," ông Schwarzenegger nói. Tuy nhiên, ông Schwarzenegger cũng không cho biết chính xác liệu ông có quay trở lại nghiệp diễn hay không.

Ông Schwarzenegger được cho là sẽ vẫn tập trung vào các nỗ lực giảm sự ấm lên của khí hậu toàn cầu, có thể là đóng một vai trò như một chính khách độc lập giống cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore. Trước đó, Tổng thống Nga Medvedev cũng từng nói rằng, sẽ mời ông Schwarzenegger làm thị trưởng Matxcơva, nếu ông này có quốc tịch Nga.

img
Schwarzenegger, 63 tuổi từng là một diễn viên phim hành động.

Người kế nhiệm ông Schwarzenegger sẽ là Thống đốc đắc cử Jerry Brown, một thành viên của đảng Dân chủ cũng từng giữ ghế thống đốc California từ 1976-1983.

Trong những năm nắm quyền, quyết định của ông Schwarzenegger nhằm tập trung vào các nỗ lực đối phó với sự thay đổi khí hậu đã vấp phải những chỉ trích của các đối thủ và giới phân tích, vốn cho rằng ông Thống đốc nên tập trung vào vấn đề kinh tế.

Thực tế, khi ông rời nhiệm sở, với tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục 22%, tỷ lệ thất nghiệp 12,4% - cao hơn mức trung bình quốc gia và thâm hụt ngân sách của California tăng lên mức 28 triệu USD.

Theo Rian
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem