Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn từ 8 giờ ngày 25/10 sẽ triển khai bán vé tàu Tết Nguyên đán 2023 cho hành khách cá nhân thông qua các kênh: cửa vé, qua website, tổng đài bán vé và các ứng dụng trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, trong giai đoạn thấp điểm từ đây đến trước Tết, công ty sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi để thu hút hành khách.
Theo đó, công ty sẽ triển khai chương trình "4.500 vé kích cầu giảm 30% giá vé" đối với tất cả các loại chỗ trong tháng 10. Đến nay đã bán được 3.310 vé, như vậy vẫn còn nhiều cơ hội cho hành khách mua vé đi tàu theo chương trình này.
Dự kiến, tháng 11-12/2022, đơn vị sẽ thực hiện tiếp chương trình "10.000 vé giảm giá 30%" và thực hiện chương trình giảm từ 10% đến 15% cho hành khách mua vé trọn phòng, trọn toa.
Bên cạnh đó, để thu hút thêm hành khách, ngành đường sắt cũng đang áp dụng chương trình giảm giá vé cá nhân mua trước nhiều ngày. Theo đó, hành khách mua vé cá nhân xa ngày (mua trước ngày tàu chạy từ 5 ngày trở lên) được giảm từ 5% đến 40% giá vé tùy vào thời gian đi tàu. Riêng các mác tàu SE3, SNT1/SNT2, SPT1/SPT2 không áp dụng giảm giá loại chỗ khoang 4 giường.
Chương trình áp dụng với các tàu khách Thống nhất SE3/SE4, SE7/SE8 với vé có cự ly vận chuyển từ 900km trở lên; Tàu SE21/SE22 Sài Gòn - Đà Nẵng với vé có cự ly vận chuyển từ 600km trở lên; Tàu khách khu đoạn SNT1/SNT2 Sài Gòn - Nha Trang với vé có cự ly vận chuyển từ 300km trở lên; Tàu khách khu đoạn SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết với vé suốt chặng.
Các đoàn khách mua vé tập thể, được giảm từ 5% đến 14% giá vé khi mua vé có số lượng khách từ 5 người trở lên. Hướng dẫn viên du lịch theo đoàn cũng được giảm 90% giá vé loại chỗ ghế ngồi hoặc giường nằm khoang 6 cho từ 1 đến 3 hướng dẫn viên tùy theo số lượng đoàn khách.
Với các công ty du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch với hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố có ký thỏa thuận kích cầu với công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn trong năm 2022 được giảm từ 15% đến 40% giá vé, áp dụng cho tập thể kích cầu mua vé đi tàu từ 10 người đến 100 người.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm