Cụ thể, theo quyết định của cơ quan thuế, KDC phải thực hiện các nghĩa vụ thuế bổ sung bao gồm thuế TNDN số tiền gần 5,4 tỷ đồng năm 2021 và hơn 6,6 tỷ đồng năm 2022, thuế GTGT số tiền hơn 634 triệu đồng năm 2021 và gần 1,3 tỷ đồng năm 2022, thuế TNCN số tiền gần 350 triệu đồng năm 2020, gần 857 triệu đồng năm 2021 và hơn 951 triệu đồng năm 2022.
KDC cũng phải đóng khoản tiền chậm nộp thuế hơn 1,6 tỷ đồng, số thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau của kỳ thuế tháng 12/2022 gần 143 triệu đồng.
Ngoài ra, KDC bị phạt hành chính số tiền hơn 3,2 tỷ đồng vì khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.
Như vậy, tổng số tiền xử lý về thuế mà KIDO phải nộp là hơn 21,2 tỷ đồng.
Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2023 KDC ghi nhận doanh thu thuần gần 4.367 tỷ đồng, giảm hơn 31% so với cùng kỳ năm trước, lãi gộp gần 709 tỷ đồng, giảm gần 51% so với cùng kỳ năm trước.
Trong lúc hoạt động kinh doanh chính không mấy ấn tượng thì hoạt động tài chính lại gây chú ý với doanh thu hoạt động tài chính đạt gần 1.225 tỷ đồng, gấp hơn 28 lần cùng kỳ nhờ thanh lý các khoản đầu tư tại Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF) và Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân (Calofic) mang về hơn 1.129 tỷ đồng.
Cụ thể, đối với khoản đầu tư tại KDF, Công ty đã chuyển nhượng hơn 17,8 triệu cổ phần, tương đương 24,03% vốn, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 73,04% xuống còn 49%, thu về số tiền hơn 1.053 tỷ đồng.
Đối với khoản đầu tư tại Calofic, Công ty đã chuyển nhượng toàn bộ 24% vốn đang sở hữu, thu về hơn 76 tỷ đồng.
Nhờ đóng góp từ hoạt động tài chính, KDC lãi trước thuế gần 756 tỷ đồng, tăng gần 78% so với cùng kỳ, lãi ròng gần 600 tỷ đồng, tăng gần 92% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, KDC thực hiện lần lượt hơn 29% kế hoạch doanh thu và gần 84% kế hoạch lợi nhuận.
Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 29/9, giá cổ phiếu KDC đạt 64.200 đồng/CP.
Năm 2024, UBND TP.HCM đặt mục tiêu số lượng HTX đang hoạt động đạt 663 HTX và vận động thành lập mới 30 HTX.
Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã đấu thầu thành công 81 lô tương đương 8.100 lượng vàng với 8 thành viên trúng thầu.
Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.
Đêm cuối tuần này, đường phố Sài Gòn sẽ thêm rộn rã với những bước chân của hơn 5.000 vận động viên với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 diễn ra từ ngày 18-19/5.
Theo Bộ Công thương, hàng trăm đoàn thu mua quốc tế dự kiến “đổ bộ” vào Việt Nam tìm kiếm đối tác bền vững trong lĩnh vực dệt may, da giày. Vì thế, các doanh nghiệp sản xuất ngành hàng này “dễ thở” hơn.
Không chỉ cung cấp đông trùng hạ thảo ra thị trường, anh Lê Ngọc Lụm còn phát triển thành những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng để tạo thương hiệu riêng tại TP.HCM