Kido (KDC) mua 25% công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát
Kido cho biết, việc "thâu tóm" Thọ Phát nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, phát triển chung của Công ty. Tập đoàn Kido và Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát sau thời gian dài đàm phán đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược.
Theo đó, Tập đoàn Kido quyết định sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu Thọ Phát.
Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido cho biết: "Việc đầu tư để nắm quyền chi phối Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của Kido trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những Tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam. Qua thời gian thảo luận, chúng tôi đã đi đến cam kết chung là Kido sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát trong giai đoạn 1".
Ông Nguyên cho biết thêm, trong giai đoạn 2, Kido sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70%. Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KDC đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Tập đoàn Kido, dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.
Công Ty TNHH MTV Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát là chủ sở hữu thương hiệu sản xuất bánh bao tại Việt Nam.
Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò – Xôi; Bánh nướng – Bánh chiên (Bánh Dorayaki); Dimsum (Há cảo, Hoành thánh, Xíu mại)…
Sở hữu diện tích hơn 22.000m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Thành phố Hồ Chí Minh được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP Codex, ISO 22000 và ISO 45001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.