Lái xe gây tai nạn rồi đánh tráo người để trốn tội

Thứ ba, ngày 10/12/2013 07:38 AM (GMT+7)
Ngày 9.12, Công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Hoàng Linh (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Bình luận 0
Đối tượng này bị cáo buộc là người lái xe Toyota Venza biển kiểm soát 30V-7142 gây ra vụ tai nạn thảm khốc đầu tháng 9.2013 làm 6 người thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 4.9.
Hiện trường vụ tai nạn ngày 4.9.

Như đã thông tin, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 4.9, xe Toyota Venza biển số 30V-7142) đang lưu thông tại ngã tư Phố Huế - Trần Xuân Soạn (Hà Nội) đã bất ngờ rồ ga đâm liên tiếp vào nhiều người đi cùng chiều phía trước rồi lao lên vỉa hè và lật ngửa. Tai nạn làm bà Ngô Thị Côi (57 tuổi, ngụ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) tử vong, 5 người khác bị thương.

Những nhân chứng cho hay, sau khi vụ tai nạn xảy ra một người phụ nữ đã chui từ chiếc xe gây tai nạn ra rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Trong buổi tối cùng ngày, ông Nguyễn Anh Tuấn (36 tuổi, trú tại phố Hàm Tử Quan, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đến cơ quan công an khai nhận chính mình là người điều khiển chiếc xe gây tai nạn.

Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Văn Thắng (chồng bà Côi) đã có đơn tố cáo gửi Viện KSND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, khẳng định: Lê Hoàng Linh chính là người điều khiển chiếc xe điên, vì không có bằng lái, vượt đèn đỏ với tốc độ cao nên đã gây ra tai nạn thảm khốc. Sau khi gây tai nạn, bà Linh còn đánh tráo người khác là lái xe để trốn tội.

Chưa hết, ngày 6.9.2013, có người tự xưng là anh rể bà Linh cùng với 3 - 4 người tới nhà ông Thắng thăm hỏi “hình thức”, thái độ như muốn đe dọa gia đình ông Thắng khiến cả gia đình hoang mang lo sợ... Đơn của ông Thắng đã được Viện KSND quận Hai Bà Trưng chuyển cho Công an quận Hai Bà Trưng giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Căn cứ vào lời khai nhân chứng cùng nhiều tài liệu khác, Công an phường Ngô Thì Nhậm và quận Hai Bà Trưng đã nhanh chóng xác định người điều khiển ô tô và gây ra tai nạn chính là bà Lê Hoàng Linh. Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can với Lê Hoàng Linh để điều tra. Đối tượng này được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Ngọc Lương (Ngọc Lương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem