Thứ ba, 21/05/2024

Masan hợp tác mua dài hạn tỏi Lý Sơn

02/07/2023 8:00 AM (GMT+7)

Hợp tác được kỳ vọng tạo cơ hội phát triển bền vững cho nghề trồng tỏi lâu đời ở huyện đảo, giải quyết đầu ra cho người nông dân và quảng bá thương hiệu đặc sản này ra thế giới.

.

Ngày 1/7, Công ty CP Hàng Tiêu dùng Masan (MCH) đã ký kết hợp đồng cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến sản phẩm nước mắm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ huyện đảo.

Theo lãnh đạo địa phương, đến nay huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã phát triển được hơn 300 ha đất trồng tỏi.

Masan hợp tác mua dài hạn tỏi Lý Sơn - Ảnh 1.

"Tỏi là cây trồng chủ lực trên đảo nhưng giá tỏi mỗi năm một thay đổi, nên cuộc sống của nông dân trồng tỏi bấp bênh, thương hiệu chưa được quảng bá một cách chiến lược, rộng khắp", vị này chia sẻ.

Do đó, huyện Lý Sơn đánh giá cao hợp tác lần này, kỳ vọng đây sẽ là tiền đề duy trì và tạo cơ hội phát triển bền vững cho ngành nghề trồng tỏi lâu đời trên huyện đảo, thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như quảng bá thương hiệu tỏi Lý Sơn đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Masan hợp tác mua dài hạn tỏi Lý Sơn - Ảnh 2.

Lễ ký kết giữa Masan Consumer và huyện đảo Lý Sơn diễn ra ngày 1/7. Ảnh: MCH.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đánh giá đây sẽ là mô hình tốt để tạo cơ hội phát triển bền vững cho ngành nghề nông nghiệp tại các địa phương có đặc sản quý, hiếm.

Bà Lê Thị Nga, Phó tổng giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan cho biết doanh nghiệp và nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, nâng tầm giá trị đặc sản địa phương của các vùng miền đất nước.

"Với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư cũng mở rộng cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và ra thị trường quốc tế”, bà Nga nhấn mạnh.

Lãnh đạo địa phương cũng khẳng định chính quyền và các hộ canh tác tỏi sẽ đồng hành với nhãn hàng Nam Ngư để thực hiện nhiều hoạt động đa dạng, góp phần đưa tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu tỏi quốc gia cũng như được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Cách đây vài ngày, một nhãn hiệu khác của Masan Consumer là Chin-su cũng đã ký kết hợp tác với thương hiệu phở gia truyền Phở Thìn Bờ Hồ và ra mắt sản phẩm phở ăn liền mới “Phở Story”. Đây là sự kết hợp đầu tiên giữa một thương hiệu thực phẩm và một quán gia truyền lâu đời.

Năm nay, công ty hàng tiêu dùng này đặt mục tiêu doanh thu thuần 30.500-33.500 tỷ đồng. Hiện doanh nghiệp đang đẩy mạnh chiến lược "Go Global" nhắm tới kết quả 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Các sản phẩm của Masan Consumer đã có màn ra mắt tại Nhật Bản, Hàn Quốc và có kế hoạch thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác như Hàn Quốc, Australia, châu Âu và Bắc Mỹ...

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Bản Quy hoạch Thủ đô đưa ra quan điểm mới về sự phát triển của Nam Hà Nội

Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.

Lý do Hoa hậu Ngọc Hân rời ghế Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay

Lý do Hoa hậu Ngọc Hân rời ghế Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay

Hoa hậu Ngọc Hân (Đặng Thị Ngọc Hân) được chấp thuận thôi làm Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác của cô.

Làn sóng du lịch hè sẽ giúp hàng không 'bận rộn'?

Làn sóng du lịch hè sẽ giúp hàng không 'bận rộn'?

Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ... để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch trong cao điểm hè sắp tới.

VN-Index 'lỗi hẹn' với ngưỡng 1.280

VN-Index 'lỗi hẹn' với ngưỡng 1.280

Dù tâm lý tích cực chiếm ưu thế trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, VN-Index tăng 4,47 điểm khi thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa nhưng vẫn chưa chạm đến mốc 1.280 điểm.

Hyundai, Kia được khuyên đầu tư nhiều hơn vào nước nào? Bất ngờ khi nghe tên

Hyundai, Kia được khuyên đầu tư nhiều hơn vào nước nào? Bất ngờ khi nghe tên

Việt Nam được nhắc tới khi Hyundai và Kia phải tìm cách đa dạng hóa nguồn cung ô tô trong bối cảnh Mỹ đánh thuế rất nặng đối với xe có xuất xứ Trung Quốc.

Việt Nam có hãng với tỷ lệ bay đúng giờ nhất Châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam có hãng với tỷ lệ bay đúng giờ nhất Châu Á - Thái Bình Dương

Với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%, Vietnam Airlines đã vào danh sách top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương.